'พระองค์โสม' ทรงทอดไก่แจกประชาชน

'พระองค์โสม' ทรงทอดไก่แจกประชาชน

"พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ" ทรงทอดไก่แจกประชาชนที่เดินทางร่วมแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ที่บริเวณพระบรมมหาราชวัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จพระราชดำเนินมายัง หน้าประตูวิเศษไชยศรี ช่วงเวลา 14.00 น. เพื่อประกอบอาหารเมนูไก่ทอด ภายในเต๊นท์มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย โดยประทานอาหารให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีประชาชนมาเข้าแถวเพื่อรับอาหารจำนวนมาก

สำหรับบรรยากาศโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ยังคงมีประชาชนเป็นจำนวนมาจากทั่วประเทศ เดินทางมาลงนามถวายสักการะ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ศาลาหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง อย่างไม่ขาดสาย โดยบรรยากาศของวันนี้มีแดดแรงสลับกับเมฆมากในช่วงเย็น โดยการยืนต่อคิวเข้าพระบรมมหาราชวังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด ส่วนบรรยากาศภายในสนามหลวงนั้น การแจกจ่ายของ อาหารและเครื่องดื่ม เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมากขึ้น หลังจากที่ผู้มีจิตอาสาให้ความร่วมมือลงทะเบียนกับทาง กทม. และอยู่ในพื้นที่จัดสรร รวมถึงภาชนะบรรจุอาหาร ก็เริ่มมีการใช้กล่องจานชามกระดาษมากขึ้น ภายหลังที่ กทม. ได้ระบุข้อมูลปัญหาเรื่องของขยะที่มีจำนวนมาก และย่อยสลายยากอย่างภาชนะโฟมเป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าในวันนี้ ทางสำนักพระราชวังได้ประกาศเลื่อนเปิดให้ประชาชน เข้าถวายบังคมระบรมศพ ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เป็นวันที่ 29 ต.ค. เนื่องจากวันที่ 28 ต.ค. ยังคงมีพระราชพิธีอยู่ และเกรงว่า ประชาชนจะไม่ได้รับความสะดวกในการเข้าไปสักการะ โดยทาง กทม. คาดการณ์ว่า จะเข้าได้ครั้งละไม่ต่ำกว่า 10,000 คน เนื่องจาก พื้นที่บริเวณพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทมีน้อยกว่า ศาลาหทัยสมาคม ทำให้รับคนได้น้อย และต้องหยุดกิจกรรมทุกอย่าง ทุกครั้งที่มีพระราชพิธี ซึ่งหากมีระบบการจัดระเบียบที่ดีขึ้น คากว่า คนจะเข้ามาได้เพิ่มมากขึ้น