'รองแม่ทัพภาคที่1'มั่นใจ 29 ต.ค. ดูแลปชช.ได้

'รองแม่ทัพภาคที่1'มั่นใจ 29 ต.ค. ดูแลปชช.ได้

รองแม่ทัพภาคที่ 1 มั่นใจ 29 ต.ค. บริหารจัดการประชาชนที่เข้าสักการะพระบรมศพ ภายในพระพระบรมมหาราชวังได้ คาดเบื้องต้นเข้าได้วันละ 1 หมื่นคน

พลตรีพงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวยอมรับว่า วันหยุด 2 วันที่ผ่านมา มีข้อผิดพลาดค่อนข้างมากในการดูแลประชาชนเข้า-ออก สนามหลวง แต่ก็สามารถจัดการได้ พร้อมชมแพทย์ทหารทำงานได้ดีแม้จะงานหนัก และส่วนตัวเป็นห่วงเด็กพลัดหลง รวมถึงผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว จึงอยากให้มีการพกยาประจำตัวไว้ เพื่อง่ายต่อการรักษาของแพทย์ พร้อมมั่นใจวันที่ 29 ตุลาคม นี้ จะสามารถดูแลประชาชนที่เข้าสักการะ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายในพระพระบรมมหาราชวังได้ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนเข้าได้ประมาณ 10,000 คนต่อวัน ซึ่งกองอำนวยการร่วมฯ จะจัดคิวให้เป็นระเบียบมากที่สุด และจะมีการประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อหาวิธีให้ประชาชนได้เข้าไปสักการะพระบรมศพฯ ให้ได้มากที่สุด

สำหรับสะพานเบลีย์ 2 แห่ง นั้น เป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรที่คับคั่ง และไม่ต้องการให้ประชาชนลงไปเดินบนถนน ส่วนจะมีการก่อสร้างเพิ่มเติมอีกหรือไม่ คงต้องดูจากจำนวนของประชาชนที่เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางกองอำนวยการร่วมฯ ก็พร้อมที่จะดำเนินการก่อสร้างในทันที ตลอด 24 ชั่วโมง

รองแม่ทัพภาคที่ 1 ยังฝากประชาสัมพันธ์ด้วยว่า สิ่งของที่ต้องการในขณะนี้คือ อาหารแห้งที่สามารถเก็บรักษาไว้ได้นาน และของใช้ประเภทถุงขยะ เพื่อให้กลุ่มจิตอาสา นำไปใช้เก็บขยะได้ต่อไป