ไฟไหม้ห้องพระบ้าน 'อริสมันต์'

ไฟไหม้ห้องพระบ้าน 'อริสมันต์'

ไฟไหม้ห้องพระบ้าน “อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง” หลังเสียบปลั๊กไฟฟ้าบูชาพระ เสียหายเล็กน้อย ขณะที่เจ้าตัวถูกไฟลวกที่เท้า

ร.ต.อ.ธีฬะเกียรติ ฑีฆะบุตร รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 342/2 (บ้านพงศ์เรืองรอง) ซอย รัชดาภิเษก 36 แยก 9-3 (ซอยเสือใหญ่อุทิศ) ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม ประสานรถน้ำ รถดับเพลิงและรถกู้ภัยขนาดเล็กของ สถานีดับเพลิงลาดพร้าว รวม คัน และอาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุด สน.พหลโยธิน และชุดกิจการพลเรือน ร.11พัน.1รอ.

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวมีรั้วรอบขอบชิดบนเนื้อที่ 1ไร่ แบ่งออกเป็น 2 ปีก ปีกด้านขวามือเป็นบ้านตึก 2 ชั้น ที่เกิดเหตุอยู่ปีกด้านซ้ายเป็นบ้านตึก 3ชั้น บนห้องพระชั้น 3 พบชาวบ้านช่วยกันใช้ถังน้ำและน้ำยาเคมีช่วยกันดับ จึงใช้รถน้ำฉีดดับถ่าน ใช้เวลาทั้งสิ้น 30 นาที เพลิงจึงสงบ

จากการสอบสวนนายอริสมันต์ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุในบ้านมีครอบครัวของตน และคนงานอยู่รวมกัน 10 คน ตนกำลังนอนพักผ่อนอยู่ชั้นล่างของปีกบ้านที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย มีกลิ่นควันไฟ และมีกลุ่มควันบนบ้านจึงรีบวิ่งขึ้นไปดู พบว่าที่ห้องพระบนชั้น3 ตรงแท่นบูชาพระซึ่งวางเทียนไฟฟ้า มีไฟลุกไหม้จากเทียนไฟฟ้า และลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงใช้ถังดับเพลิงดับไฟ นอกจากนี้ยังมีคนภายในบ้าน ชาวบ้านข้างเคียงมาช่วยกันดับเพลิง จนสามารถดับได้ในที่สุด เบื้องต้นตนได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่เท้าขวา แต่ไม่เป็นอะไรมาก

สำหรับสาเหตุนั้นนายอริสมันต์ กล่าวว่า เกิดจากการเสียบปลั๊กเทียนไฟฟ้าบูชาพระทิ้งไว้นาน กว่า 3 ชม. ความเสียหายเป็นห้องพระทั้งหมดเนื้อที่เสียหายประมาณ 10 ตารางเมตร มูลค่ายังไม่สามารถสรุปได้ หลังจากนี้จะให้ทางบริษัทประกันอัคคีภัยจัดการ