จราจรปรับแผนรับคลื่นมหาชนปลายเดือนนี้

จราจรปรับแผนรับคลื่นมหาชนปลายเดือนนี้

จราจรปรับแผนรับมือคลื่นประชาชนที่จะเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ ปลายเดือนนี้

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.รอง ผบช.น. (กำกับดูแลงานจราจร) กล่าวถึงการปรับแผนการจราจรช่วงที่มีประชาชนเดินทางเข้ากราบสักการะพระบรมศพภายในพระบรมมหาราชวังว่า

ในช่วงที่ทางสำนักพระราชวัง จะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมศพภาย ในพระบรมมหาราชวัง ช่วงสิ้นเดือนนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยเฉพาะกองบังคับการตำรวจจราจร จะเข้ามาจัดการระบบการจราจรเพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมา ทั้งนี้ จากการประเมินเมื่อคืนวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนเดินทางมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และกราบสักการะพระบรมศพ ประมาณ 300,000 คน ซึ่งพบว่าได้ทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า และเดินทางกลับหลังเวลา 22.30 น. ทำให้ช่วงเวลาเดินทางกลับ จะเกิดความแออัดและการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก  

อย่างไรก็ตาม ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมา ในวันนี้จึงได้มีการปรับเปลี่ยนการจราจร โดยหลังจากที่พระบรมวงศานุวงศ์เสด็จพระราชดำเนินกลับ ทางตำรวจยังจะไม่ปล่อยรถ หรือเปิดถนน และจะปิดถนนต่อเนื่องไปอีก 30 นาที เพื่อให้รถยนต์คณะผู้มาร่วมพระราชพิธีออกไปก่อน จากนั้นจึงจะปล่อยรถตามปกติ เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติงานเต็มกำลัง และดูแลประชาชนที่มาร่วมพิธีสักการะพระบรมศพทยอยเดินถนนกลับอย่างปลอดภัย 

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้มีการตัดเส้นทางจราจรด้านทิศเหนือ สำหรับรถยนต์บริการรับ-ส่ง ประชาชน ที่ข้ามสะพานผ่านฟ้า เมื่อส่งผู้โดยสารเสร็จแล้ว ก็จะให้วิ่งขึ้นไปบนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เพื่อให้ไปกลับรถมา ซึ่งจะทำให้ลดปัญหาการจราจรที่ติดขัดลงได้