'ช้างศึก'รายงานตัว28ต.ค. บู๊'ออสซี'

'ช้างศึก'รายงานตัว28ต.ค. บู๊'ออสซี'

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เผยกำหนด

เดินทางมารายงานตัวของผู้เล่นชุดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นวันที่ 28 ต.ค. พร้อมเชื่อใช้เวลาราว 2 สัปดาห์ในการเตรียมทีม น่าจะเพียงพอต่อการเรียกความฟิตสำหรับแมตช์สำคัญ

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย มีกำหนดลงเล่นในรายการสำคัญ ทั้ง ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย. และ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ระหว่างวันที่ 19 พ.ย.- 17 ธ.ค. โดยได้มีการประกาศรายชื่ออกมาแล้วดังนี้

ผู้รักษาประตู: กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ชนินทร์ แซ่เอียะ

กองหลัง: พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตอง สมชาย โด, ธีราทร บุญมาทัน, มิก้า ชูนวลศรี, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กรวิทย์ งามวิเศษ, ประวีณวัชร์ บุญยงค์, ประทุม ชูทอง

กองกลาง: อดุล หละโสะ, ปกเกล้า อนันต์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธุ์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, ศราวุฒิ มาสุข, มงคล ทศไกร

กองหน้า: ธีรศิลป์ แดงดา, ธนา ชะนะบุตร, สิโรจน์ ฉัตรทอง

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักเตะทั้งหมดจะมารายงานตัว เพื่อทำการเก็บตัวฝึกซ้อม ในวันที่ 28 ต.ค. ซึ่งจะมีระยะเวลาในการเก็บตัวประมาณ 2 สัปดาห์ด้วยกัน โดยช่วงแรกจะเช็กความฟิตร่างกายของนักเตะก่อน เนื่องจากในช่วงนี้ไม่มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีก จากนั้นจะดูเรื่องของแท็กติก ระบบการเล่นเป็นหลัก มั่นใจว่าเวลาที่มีอยู่เพียงพอ

ส่วนเรื่องสถานที่การเก็บตัวนั้น เกียรติศักดิ์ เผยว่าได้หารือกับ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการดำเนินการหาสถานที่เก็บตัวแล้ว และจะมีการแจ้งให้ทราบในเร็วๆนี้

ขณะเดียวกัน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ก็ได้ร่วมกับ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในนามมูลนิธิคิงส์ พาวเวอร์ ทำจิตอาสาด้วยการแจกร่มและพัดให้กับพสกนิกรชาวไทย ที่เดินทางไปร่วมถวายอาลัยให้กับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณหน้ามหาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย