ปชช.ใช้บริการพักฟรีสนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง นับร้อย

ปชช.ใช้บริการพักฟรีสนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง นับร้อย

ปชช.ตจว.ใช้บริการที่พักฟรีสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง นับร้อย เพื่อเข้าร่วมพิธีแสดงความเคารพพระบรมศพ

ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร 9อ( สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) ผู้สืี่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่กรุงเทพมหานคร จัดสถานที่ให้ประชาชนจากต่างจังหวัดที่จะเดินทางมาร่วมพิธีแสดงความเคารพพระบรมศพ และถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุยเดช ได้เข้าพักฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ได้จัดโรงยิม อาคารกัฬาเวสน์ 1 ไว้เป็นที่พักสำหรับประชาชนฟรีตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น ในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ติดต่อกัน 3 วันที่ 22-24 ต.ค.นี้ ปรากฏว่า ในช่วงวันเสาร์ที่ 22ต.ค.ผ่านมา มีประชาชนมาลงทะเบียนขอเข้าพักรวม 103 ราย ขณะที่ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่23 ต.ค.นี้ ประชาชนก็ได้เดินทางออกไปยังสนามหลวงร่วมแสดงความอาลัย โดยในวันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค.นี้ ยังไม่มีประชาชนต่างจังหวัด ขอลงทะเบียนเข้าพักแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ กทม.ที่ประจำจุดลงทะเบียนเข้าพักอาคารกีฬาเวสน์ 1 เปิดเผยว่า หากเป็นช่วงวันราชการปกติจะมีประชาชนแจ้งลงทะเบียนเข้าพักประมาณ 40-50 ราย ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่พบกันในพิธีแสดงความอาลัยที่สนามหลวงแล้วชวนกันมาพัก โดย กทม.ได้บริหารจัดการเรืี่องสถานที่ รถน้ำดื่ม อุปกรณ์เครืี่องนอน ระบบรักษา

ความปลอดภัยได้อย่างดี โดยยังไม่มีประชาชนรายใดแจ้งเหตุปัญหาขณะเข้าพัก ซึ่งสถานที่พักมีการติดประกาศชัดเจนให้ประชาชนร่วมมือปฏิบัติตาม 

ขณะที่ความสามารถที่จะรองรับประชาชนในการเข้าพักนั้นได้ 500 - 600 ราย อย่างไรก็ในการเข้าพักจะเป็นลักษณะเข้าพักแบบวันต่อวัน ไม่มีการเข้าพักยาวนานติดต่อกัน ซึ่งหากประชาชนรายใดประสงค์จะขอเข้าพัก สามารถโทรศัพท์ติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 02-245-4743 ถึง 7 โดยจุดลงทะเบียนจะมีเจ้าหน้าที่ประจำตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งการเปิดให้ที่พักฟรีนี้ จะบริการประชาชนในระหว่างพิธีการแสดงความอาลัย 100 วัน 

เจ้าหน้าที่กทม. กล่าวอีกว่า อย่างไรดี วันนี้มีประชาชนจำนวนหนึ่งที่ลงทะเบียนเข้าพักแล้วมีปัญหาขัดข้องการเดินทางเข้าร่วมพิธีที่สนามหลวง จึงได้มีการประสานขอความช่วยเหลือโดยนำรถของ กทม.มารับประชาชนที่ตกค้างส่วนหนึ่งไปยังสนามหลวแล้ว ซึ่งโดยเวลาปกติ กทม.ไม่ได้จัดรถรับ-ส่งประจำ คงมีเพียงรถ ขสมก.ที่ให้บริการทั่วไป และรถที่ให้บริการจากสนามหลวง มายังที่พักของ กทม.เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจัดสถานที่พัก กทม.ได้จัดแบ่งพื้นที่ชัดเจนสำหรับหญิง-ชาย พร้อมติดป้ายประกาศระเบียบการเข้าพัก ที่ประชาชนจะต้องแจ้งที่มาจังหวัดใด พร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชน รวมทั้งแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ โรคประจำตัว ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยตามป้ายติดประกาศยังขอความร่วมมือจากประชาชนที่จะขออนุญาตตรวจค้นสัมภาระก่อนด้วย