ปชช.ร่วมถวายอาลัยเนืองแน่น บัตรคิวหมดเกลี้ยง

ปชช.ร่วมถวายอาลัยเนืองแน่น บัตรคิวหมดเกลี้ยง

ปชช. ร่วมถวายอาลัยเนืองแน่น บัตรคิวเข้าพระบรมมหาราชวังหมดตั้งแต่ บ่าย 2

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่บริเวณพระบรมมหาราชวัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนจากทั่วประเทศ ยังคงเดินทางมาลงนามถวายสักการะ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ศาลาหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เป็นจำนวนมากกว่าวันปกติ ถึงแม้ว่าสภาพอากาศจะมีแดดมากก็ตาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศคำแนะนำผ่านเครื่องขยายเสียง ให้ประชาชนที่ยืนรอลงนามถวายอาลัย ดื่มน้ำเป็นระยะ เพื่อป้องกันเป็นโรคลมแดด (Heat Stroke) อันเกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด นอกจากนี้ยังมีบริการฉีดละอองน้ำเพื่อดับร้อนให้กับประชาชนที่ยืนรอด้วย ทั้งนี้การเข้าคิวรอแถวในวันนี้ได้มีการจัดระเบียบมากขึ้น ด้วยการแจกบัตรคิวและเช็คเลขบัตรคิวเป็นระยะ ทำให้การบริการประชาชนเป็นไปด้วยความสะดวกมากขึ้น โดยแถวที่ยืนรอเข้าพระบรมมหาราชวัง ได้ยาวเข้าไปในสนามหลวง จนถึงที่บริเวณ ม.ศิลปากร วังท่าพระ ซึ่งแถวมีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตรกว่าๆ

ในส่วนของบริเวณรอบสนามหลวง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเพิ่มระบบการดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้นโดยเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ด้วยการนำเครื่องตรวจวัตถุระเบิด พร้อมมาตรการตรวจกระเป๋าอย่างเข้มงวด ตรงจุดทางเข้า อีกทั้งยังได้น้ำรั้วมากั้นเป็นทางเดินอย่างชัดเจนมากขึ้น รวมถึงกำหนดจุดทางออก เพื่อไม่ให้ประชาชนเดินออกในทางเข้า ส่วนบริเวณสนามหลวงก็ยังมีอาสาสมัครจากหลายภาคส่วน และประชาชนจำนวนมากทำกิจกรรมอาสาแจกอาหารและนำ้ดื่ม เก็บขยะ แจกริบบิ้นสีดำ รวมถึงบริการอื่นๆ อาทิ ตรวจโรคฟรี และตัดผมฟรีด้วย ในส่วนของการจราจรวันนี้ยังคงติดขัดช่วงเส้นทางก่อนเข้าสนามหลวง อีกทั้งยังมีการปิดถนนราชดำเนินตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนถึงสนามหลวงเพื่อเปิดเส้นทางให้ระชาชนเดินเข้ามา และจัดระเบียบรถใหม่ 

ต่อมาในเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศ ผ่านเครื่องขยายเสียงว่า บัตรคิวเข้าลงนามถวายอาลัยที่พระบรมมหาราชวังได้หมดลงแล้ว โดย ส.ท.ณัฐวิทย์ เนาว์แสง เจ้าหน้าที่แจกบัตรคิวเข้าพระบรมมหาราชวัง กล่าวว่า ตนได้ทำการแจกบัตรคิวให้ตั้งแต่เวลา 5.30 น. ซึ่งก่อนหน้าที่ตนจะมาทำหน้าที่ ก็ได้มีประชาชนบางส่วนมาปักหลักรอตั้งแต่เที่ยงคืนของเมื่อวาน โดยช่วงเช้ามืดก็แจกหมดไปแล้ว 20,000 ใบ ในส่วนของวันนี้ก็ได้แจกไปทั้งหมด 30,000 ใบ ซึ่งเป็นจำนวนที่คนเข้าไปถึงได้ช่วง 16.00  น. ตนขอแนะนำว่าถ้าอยากจะเข้าไปลงนามถวายสักกระจริงๆ ขอให้มารับบัตรคิวให้ได้ก่อน 13.00 น. ซึ่งรับประกันว่าได้เข้าไปในพระบรมมหาราชวังแน่นอน