รถไฟแคเมอรูนตกราง-ดับ 70 เจ็บ 600 คน

รถไฟแคเมอรูนตกราง-ดับ 70 เจ็บ 600 คน

เกิดเหตุรถไฟโดยสารตกรางในแคเมอรูน มีผู้เสียชีวิตกว่า 70 คน บาดเจ็บอีก 600 คน

ประธานาธิบดีพอล บิยา ของแคเมอรูน ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คทางการของเขาว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 70 คน บาดเจ็บ 600 คน

รถไฟโดยสารขบวนนี้มีผู้โดยสารหนาแน่น เดินทางจากกรุงยาอุนเดมุ่งหน้าไปยังเมืองท่าดูอาลา ตกรางเมื่อเวลาประมาณ 11 นาฬิกาวันศุกร์ (21 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ใกล้สถานีรถไฟในเมืองอีเซกา ห่างจากเมืองหลวงไปทางตะวันตก 120 กิโลเมตร เป็นเหตุให้ตู้โดยสารหลายตู้พลิกคว่ำ

พยานหลายคนรวมทั้งผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ซึ่งเดินทางมากับรถไฟขบวนนี้ด้วย เล่าว่า พนักงานรถไฟเพิ่มตู้โดยสารเข้ามาอีกหลายขบวนเพื่อรองรับผู้โดยสารที่มากเป็นพิเศษ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าการทำเช่นนี้เป็นสาเหตุให้รถไฟตกรางหรือไม่

ก่อนหน้านั้นในวันเดียวกันเกิดฝนตกหนักทำให้ทางหลวงระหว่างเมืองยาอุนเดกับดูอาลาขาดประชาชนจำนวนมากจึงเลือกเดินทางด้วยรถไฟแทน การเกิดอุบัติเหตุจราจร2 ครั้งในวันเดียวกันทำให้การเดินทางในแคเมอรูนโกลาหลหนัก

ด้านบริษัทแคมเรล ในเครือบอลลูร์ บริษัทยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส แถลงว่า บริษัทกำลังประสานงานกับทางการแคเมอรูนอย่างใกล้ชิด ในการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต