ขอนแก่นนับพันหลอมรวมใจ ขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

ขอนแก่นนับพันหลอมรวมใจ ขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

ชาวขอนแก่นกว่า3,000คน หลอมรวมใจร่วมจุดเทียน-ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อเวลา 18.00 น. ที่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น พสกนิกรชาวจังหวัดขอนแก่นกว่า 3,000 คน ได้ร่วมใจกันแต่งกายด้วยชุดสีดำออกมาแสดงพลังความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการร่วมกันขับร้องบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ประกอบการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์โดยวงโยธวาฑิตโรงเรียนเทศบาลวัดกลาง ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่นจัดขึ้นเพื่อให้ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนชาวขอนแก่นได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและอาลัย

นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำกล่าวคำน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและจุดเครื่องทองน้อยถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนที่จะร่วมกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 9 นาที เพื่อน้อมจิตน้อมใจไว้อาลัยและสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่มีต่อปวงพสกนิกรชาวไทยตลอดการครองราช 70 ปี พร้อมกันนี้เทศบาลนครขอนแก่นได้จัดทำโปสเตอร์ภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 10,000 แผ่น มาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธีจนแน่นบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ทางเทศบาลไม่ได้มีเจตนาที่จะแข่งขันกับทางกรุงเทพมหานคร แต่การจัดงานในวันนี้ก็เพื่อเปิดโอกาสให้พสกนิกรชาวจังหวัดขอนแก่นที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมพิธีที่จัดขึ้นที่สนามหลวง กรุงเทพมหานครได้ การที่ชาวขอนแก่นได้ออกมาร่วมขับร้องบทเพลงสรรเสริญพระบารมีโดยพร้อมเพียงกันในครั้งนี้ ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะครั้งนี้เป็นการขับร้องบทเพลงในวันที่ปวงพสกนิกรชาวขอนแก่น

รวมทั้งคนไทยทั้งประเทศได้สูญเสียพระมหากษัติย์ที่ทรงงานหนักเพื่อปวงพสกนิกรได้อยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งชาวจังหวัดขอนแก่นต่างล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ การจัดงานในวันนี้ก็เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัยให้พระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย ให้พระองค์สถิตอยู่ ณ แดนสรวงสวรรค์ ซึ่งปวงพสกนิกรชาวจังหวัดขอนแก่นจะขอสืบสานพระปณิธานของพระองค์ เพื่อร่วมกันพัฒนาชาติไทยให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป