โจรย่องขึ้นกุฏิเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ กวาดเงิน3หมื่นพร้อมมือถือ

โจรย่องขึ้นกุฏิเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ กวาดเงิน3หมื่นพร้อมมือถือ

คนร้ายย่องขึ้นกุฏิเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ ปราจีนบุรี กวาดเงิน 3 หมื่นพร้อมมือถือ เผยถูกงัดแงะ–ขโมยรวม 5 ครั้ง สูญเงินสด–ทรัพย์สินกว่า 300,000บ.

วานนี้ (22 ต.ค.) พ.ต.ต.เจริญ บุญสิทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก พระครูสุทธิสารโสภณ อายุ 51 ปี เจ้าคณะตำบลวัดโบสถ์ และเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เลขที่ 8 หมู่ 4 ต.วัดโบสถ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินบนกุฏิเจ้าอาวาส ได้เงินสดกว่า 30,000 บาท และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่น A9 F ราคา 19,000 บาท จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ติดกับริมแม่น้ำปราจีนบุรี ด้านหลังถนนสายปราจีนบุรี–บ้านสร้าง เป็นกุฏิเจ้าอาวาสชั้นเดียว ด้านหน้าฝั่งซ้ายเป็นห้องโถงที่ตั้งโลงแก้วบรรจุศพที่แห้งไม่เน่าเปื่อยของพระมงคลมุนี อดีตเจ้าอาวาส ฝั่งขวาด้านในสุดเป็นห้องนอนของพระครูสุทธิสารโสภณ ตรวจสอบที่โต๊ะทำงาน ซึ่งตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ และปรินเตอร์ หน้าเครื่องปริ้นเตอร์ถูกริ้อค้นจนสมุดบัญชีธนาคาร และเอกสารตกอยู่จำนวนหนึ่ง พร้อมเงินสดเป็นธนบัตรฉบับใบละ 1,000 บาท กับธนบัตรชนิดใบละ 500 บาท รวมกว่า 30,000 บาทหายไป และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่น A9 F ราคา 19,000 บาทที่อยู่ใต้เตียงหายไปด้วย

ด้านพระครูสุทธิสารโสภณ กล่าวว่า มาทราบว่าทรัพย์สินหายไปช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ในขณะนั้นกำลังนั่งดูข่าวทีวี เรื่องพระราชกรณียกิจในหลวง ด้านหน้าห้องเห็นมีเด็กวัยรุ่นไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงสีเขียว มาแง้มกระจกห้องนอนและก้มมองไปในห้อง ตอนแรกคิดว่าเป็นเด็กวัดมาทำความสะอาด สักครู่ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์วิ่งหายไปทางด้านหลังกุฏิฝั่งพระพุทธรูปไสยาส เมื่อมาดูในห้องก็พบว่าเงินสดและโทรศัพท์มือถือหายไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบต่อไป

พระครูสิทุธิสารโสภณ กล่าวต่อว่า สำหรับวัดโบสถ์โจรชอบมาขโมยทรัพย์สินของพระไป โดยเข้ามางัดแงะ–ขโมยรวม 5 ครั้ง ได้เงินสด–ทรัพย์สินไปกว่า 300,000 บาท โดยที่วัดโบสถ์แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางพุทธศาสนา ที่พุทธศาสนิกชนนิยมมาเที่ยวไหว้พระ ที่มีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ 3 องค์ ตั้งเรียงรายหันหน้าหาแม่น้ำปราจีนบุรี คือ พระพุทธรูปปางลีลา พระนามว่า พระสิริมงคลนิมิต พระพุทธรูปปางประทับนั่งห้อยพระบาท พระนามว่า พระสรรพสิทธินาวา พระพุทธรูปปางประทับนอน พระนามว่า พระมหาชินไสยาสน์ ที่พุทธศาสนิกชนมากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลเสมอ รวมถึงเข้ามากราบนมัสการพระมงคลมุนี อดีตเจ้าอาวาสที่ตั้งโลงแก้วบรรจุศพที่แห้งไม่เน่าเปื่อยไว้บนกุฏิด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับที่หน้าห้องนอนกุฏิเจ้าอาวาส พบมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ แต่สอบถามแล้วไม่สามารถใช้งานได้