ปชช.ทยอยเข้าพักผ่อนในวัดมหาธาตุ

ปชช.ทยอยเข้าพักผ่อนในวัดมหาธาตุ

เหล่าพสกนิกรทยอยเข้าพักผ่อน ในวัดมหาธาตุ-ร.ร.ฝึกอาชีพฯบางรัก บริการตัดผมฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร ซึ่งได้เปิดพื้นที่รอบอุโบสถให้ประชาชนที่เข้าถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเข้าพักผ่อนและค้างแรมภายในพื้นที่ เมื่อเวลา 15.00 น. ว่า มีประชาชนทั่วไปทั้งชายและหญิง รวมถึงแม่ชี นำเสื่อและอุปกรณ์ที่ช่วยในการผ่อนคลายปูนอนพื้นที่โดยรอบอุโบสถกันอย่างเป็นระเบียบ

โดยประชาชนที่มาพักส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่อยู่ในพื้นที่กทม. ซึ่งอาศัยพื้นที่นั่งพักเพื่อหลบความร้อนจากแสงแดด และเข้าใช้บริการห้องสุขาที่ทางวัดฯ​เปิดให้ประชาชนทั่วไปใช้บริการได้ฟรี
ขณะที่นายปิ่น อินขาว อายุ 51 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ชาวจังหวัดพัทลุง อดีตนิสิตมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย (มจร.) ให้สัมภาษณ์ว่าตนไม่ได้เข้าพักค้างแรมภายในวัด แต่เข้ามาพักอาศัยเพื่อคลายความเหนื่อยล้า ซึ่งทางวัดได้จัดพื้นที่โดยรอบพระอุโบสถให้ประชาชนได้พักอาศัย ใช้บริการห้องสุขา ทั้งนี้ทราบว่าได้เปิดให้ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้าพักค้างแรมด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากสำหรับประชาชนต่างจังหวัดที่ยังไม่มีที่พักค้างคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากที่ทางวัดมหาธาตุฯ เปิดพื้นที่ของวัดให้ประชาชนพักผ่อนแล้ว ยังมีบริการตัดผมชายและหญิงฟรี โดยประชาชนที่เข้าฝึกอาชีพที่โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร เขตบางรักด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป รอคิวเข้ารับบริการจำนวนหนึ่งด้วย