ระวัง!คนร้ายตีสนิทเด็กหวังลักพาตัวกลางสนามหลวง

ระวัง!คนร้ายตีสนิทเด็กหวังลักพาตัวกลางสนามหลวง

ระวัง!! คุณแม่โพสต์เตือนชาย-หญิงตีสนิท "ลูก" บริเวณสนามหลวง จนต้องตะโกนเสียงดัง "มีคนพยายามลักพาตัวเด็ก" ก่อนคนร้ายจะหนีหายไป

สมาชิกเฟซบุ๊คชื่อว่า "Gate Pichawadee" ได้โพสต์เตือนภัยผู้ปกครองที่นำพาบุตรหลานเดินทางมายังบริเวณท้องสนามหลวง โดยเล่าเหตุการณ์ว่า มีคนถามไถ่กันมาเยอะว่าเจออะไรมาที่สนามหลวง เหตุการณ์โดยย่อตามนี้ค่ะ

วันนี้ได้จองเต๊นท์เพื่อบริจาคอาหารและน้ำกับเพื่อนๆ ที่รอบท้องสนามหลวง เลยอยากให้ลูกรู้จักคำว่าให้ จึงพาลูกไปด้วยเพื่อแจกอาหารและน้ำด้วยกัน พร้อมทั้งอยากพาลูกไปกราบพระบรมศพด้วย จึงตัดสินใจพาลูกไปทั้งที่ตอนแรกลังเลเพราะกลัวว่าคนจะเยอะและแดดร้อน

ระหว่างที่กำลังพาลูก 2 คนเดินรอบๆ สนามหลวง เดินจูงมือลูกคนโต ส่วนลูกคนเล็กอยู่ในรถเข็น ที่พี่เลี้ยงเข็นรถเดินตามมาข้างๆ มีผู้ชายวัยกลางคนผิวสีแทน อายุประมาณ 50 เดินเข้ามาลูบหน้าจับตัวลูกคนโตเหมือนสนิทสนมกันมานาน แล้วบอกว่า "อ้าว เจอกันอีกแล้วน้า" เราก็นึกว่าเป็นคนรู้จักทักเพราะตอนนั้นไม่ได้มองหน้าเค้า กำลังมองที่ลูกเลยมองต่ำที่ระดับความสูงของลูก และวันนี้มีคนรู้จักมาช่วยแจกของด้วยหลายคน จึงนึกว่าเป็นคนรู้จักทัก พอเงยขึ้นมามองหน้า เอ๊ะ! นี่เราไม่รู้จักเค้านะ เลยถามเค้าว่า "ทักผิดคนหรือเปล่าคะ" ปรากฎว่ามันก็ยังทำเป็นไม่เข้าใจ (ขอใช้คำว่า มัน นะคะ เพราะโมโหมากค่ะ) มันทักต่อ "แหม แมวน้อย จำกันไม่ได้หรอ" แล้วมือมันก็ยังลูบๆ หน้าลูกคนโตอยู่ เราเลยต้องดึงลูกเข้ามาใกล้ๆแล้วบอกว่า "เราไม่ได้รู้จักกันนะคะ" มันยังไม่หยุด เอามือดึงหมวกลูกออกมาเปิดดูหน้า พูดว่า "อ้อ ไม่ได้รู้จักกันเนอะ" พร้อมเดินเข้าใกล้มาอีกเหมือนจะเข้ามากอดหรืออุ้ม เราเลยเริ่มรู้สึกแปลกหันไปจะบอกพี่เลี้ยงว่าเข็นรถลูกคนเล็กเร็วๆแล้วไปกันเถอะ ไม่ควรหยุดอยู่ตรงนี้

ปรากฎว่ามีผู้หญิงอีกคนเดินเข้ามาอีกข้างมาเริ่มลูบหน้าลูกคนเล็กที่อยู่บนรถเข็น มาแนวเดียวกันเลย ทำเป็นตีสนิทเหมือนคุ้นเคยกันมานาน จนพี่เลี้ยงงงว่าเป็นคนรู้จักเราจริงๆ เราเลยดึงเอาผ้าปิดกันแดดบนรถเข็นลงมาเพื่อปิดหน้าลูกและปัดมือนางออก (อีกมือยังจับลูกคนโตไว้แน่น) บอกพี่เลี้ยง "ไปเร็วๆ" และพูดเสียงดังว่า "เราไม่รู้จักกันนะคะ" สองคนก็ยังพยายามเบียดเข้ามาจับลูกจนเราต้องตะโกนดังมากกกกกกก ว่า "มีคนจะพยายามลักพาตัวเด็กค่ะ ระวังกันด้วยนะคะ" พอดีแถวนั้นมีอาสาสมัครห่างไปประมาณ 5 ก้าว เลยวิ่งมาดูพร้อมวิทยุเพื่อวอแจ้งข่าว พวกมันรีบเดินหนีกลืนไปกับฝูงชน

จากนั้นอาสาสมัครรีบถามรายละเอียดรูปร่างหน้าตาเพื่อวิ่งไปตามจับ แล้วบอกให้เรารอชี้ตัว พร้อมบอกว่า "ขอบคุณนะครับที่แจ้ง เมื่อวานก็มีเด็กหายครับ" .... ได้ยินประโยคหลังสุดคือเสียววาบ .... เราก็ไม่แน่ใจว่าสองคนที่เข้ามาตั้งใจลักพาตัวเด็กจริงหรือไม่ แต่คนปกติไม่น่าจะทำกันแบบนี้ และถ้าเจตนาดีจริงจะวิ่งหนีทำไม มาเล่าไว้ให้พ่อๆแม่ๆฟังเพื่อให้ระวังตัวกันในอนาคตค่ะ