เอไอเอส-ดีแทค-ทรู จัดหนักราคาไอโฟน 7

เอไอเอส-ดีแทค-ทรู จัดหนักราคาไอโฟน 7

ค่ายมือถือแข่งเดือดเปิดราคาไอโฟน 7 ชูเมมเบอร์สิทธิพิเศษส่วนลดค่าเครื่องสูงสุด 50% จ่ายล่วงหน้าพ่วงแพ็คเกจ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจำหน่ายไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัสที่เปิดขายในไทยอย่างเป็นทางการ แม้ค่ายมือถือจะไม่ได้จัดอีเวนต์ใดๆ หากยังมีความคึกคักของ “ราคา” ที่แต่ละค่ายประกาศออกมาด้วยระดับราคาที่ดึงดูดใจมากกว่าครั้งไหนๆ โดยเฉพาะการใช้โอกาสแบบนี้ของค่ายมือถือ ดึงดูดลูกค้าใหม่ประเภทย้ายค่ายเบอร์เดิม รวมไปถึงเปิดเบอร์ใหม่ เข้าสู่สังกัดของตัวเองได้ไม่ยากด้วยแพ็คเกจที่ล่อตาล่อใจ

ส่องโปรถูกสุด
นอกจากราคาเครื่องเปล่า “ไอโฟน 7” เริ่มต้นที่ 26,500 บาท สำหรับการซื้อผ่านผู้ให้บริการระบบแล้ว แต่ละรายยังจัดโปรโมชั่นพิเศษผ่านบัตรสิทธิประโยชน์ (พริวิเลจ การ์ด) เพิ่มส่วนลดค่าเครื่อง


สำหรับแพ็คเกจทรูมูฟเพิ่มสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร “ทรู แบล็คการ์ด” รับส่วนลดค่าเครื่องสูงสุด 50% หรือเท่ากับซื้อ “ไอโฟน7” ราคาต่ำที่สุดที่ 18,050 บาท (ไอโฟน 7 32 กิกะไบต์ 13,050 บาท พร้อมค่าบริการล่วงหน้า 5,000 บาท)


ขณะที่ลูกค้า “บลู เมมเบอร์” ของดีแทค ซื้อไอโฟน 7 ราคาต่ำที่สุดที่ 22,244 บาท (ไอโฟน 7 32 กิกะไบต์ 13,250 บาท พร้อมค่าบริการล่วงหน้า 8,994 บาท)


ส่วน “เอไอเอส เซเรเนด” ไม่มีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับไอโฟน 7 แต่ให้ลูกค้าเดิมที่ใช้แพ็คเกจรายเดือนตั้งแต่ 399 บาทขึ้นไปซื้่อเครื่องเปล่าได้ราคา 24,500 บาท ส่วนลูกค้าใหม่ซื้อเครื่องราคาพิเศษ 25,500 บาท หรือส่วนลดสูงสุด 4,350 บาท


จับตาค้าปลีกจัดข้อเสนอพิเศษ
ขณะที่ ค้าปลีกรายใหญ่ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของแอ๊ปเปิ้ล อย่างบริษัทคอมเซเว่นที่เมื่อเร็วๆ นี้ ได้รีแบรนด์ร้านค้าในเครือ ทำให้ปัจจุบันคอมเซเว่นมีร้านสตูดิโอ 7 จำนวน 93 สาขา และบานาน่าอีก 166 สาขา ที่อาจมาพร้อมข้อเสนอพิเศษ อุปกรณ์เสริมหลากหลายจูงใจลูกค้าที่ซื้อไอโฟน 7 และไอโฟน 7พลัส เหมือนหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสการตอบรับการจำหน่ายไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัส ช่วงที่ผ่านมาของกลุ่มประเทศแรก ได้รับตอบรับจากสาวกแอ๊ปเปิ้ลเป็นอย่างดี ไอโฟนรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับสีตัวเครื่องใหม่ล่าสุดทั้งแบล็ค และเจ็ท แบล็ค บวกคุณสมบัติของตัวเครื่องที่เร็วและแรงขึ้นกว่าเดิม กล้องดิจิทัล iSight แบบใหม่ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ประมวลผลและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นับเป็นกล้องที่ดีที่สุดของไอโฟน รวมทั้งการเปลี่ยนรูปแบบหูฟังของไอโฟนให้เป็นแบบไร้สาย และการอัพเดตฟีเจอร์ต่างๆ ที่ออกมาตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น


แนวโน้มเป็นบวก
ก่อนหน้านี้ นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอม เซเว่น กล่าวถึงแนวโน้มค้าปลีกสินค้าไอทีไตรมาสสุดท้าย ยังมีทิศทางเป็นบวกมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงการจับจ่ายใช้สอยปลายปี อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีใหม่ออกสู่ตลาด ทั้งไอโฟน 7 และโน้ตบุ๊คทูอินวัน นอกจากนี้ยังเห็นการกลับมาเติบโตของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือเดสก์ท็อป เป็นเลข 2 หลัก


ล่าสุด บริษัทได้เปลี่ยนชื่อร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอ๊ปเปิ้ล ภายใต้ชื่อ ไอสตูดิโอ ไอบีท และยูสโตร์ บายคอมเซเว่น มาใช้ชื่อ สตูดิโอ7 เพื่อสร้างความแตกต่างจากตัวแทนรายอื่น คาดว่าภายในปีหน้าจะเปิดสาขาเพิ่มอีก 5-10 สาขา


ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมตลอดปีนี้เติบโตขึ้น 10% โดยมีรายได้รวม 17,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมา 15,000 ล้านบาท สัดส่วนรายได้มาจากกลุ่มธุรกิจสมาร์ทโฟน 35% , คอมพิวเตอร์ 30%, แทบเล็ต 10% และที่เหลือเป็นรายได้จากอุปกรณ์เสริม


สำหรับไอโฟน 7 และไอโฟน 7พลัส มีด้วยกันทั้งหมด 5 สี ได้แก่ ซิลเวอร์, โกลด์, โรส โกลด์ และสีใหม่ 2 สี แบล็ค และเจ็ท แบล็ค เริ่มต้นที่ความจุ 32,128, 256 กิกะไบต์ โดยเครื่องเฉพาะสีเจ็ท แบล็ค ทั้ง 2 รุ่น จะเริ่มต้นที่ความจุ 128 กิกะไบต์