ค่ายมือถือระดมรถโมบายเพิ่มช่องสัญญาณ-ฟรีไวไฟ

ค่ายมือถือระดมรถโมบายเพิ่มช่องสัญญาณ-ฟรีไวไฟ

‘ค่ายมือถือ’ จัดรถโมบายเคลื่อนที่รองรับการใช้งานมือถือทั้ง "วอยซ์-ดาต้า" บริเวณสนามหลวง อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาแสดงความไว้อาลัย

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านเครือข่าย และบริการ รวมถึงทีมงานอำนวยความสะดวกด้านการติดต่อสื่อสารให้พี่น้องประชาชน ที่มาร่วมไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณพระบรมมหาราชวัง และสนามหลวง โดยขณะนี้ได้จัดรถส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ (รถโมบาย) รองรับการใช้งาน และได้เพิ่มรถโมบายเป็น 4 คันจากช่วงแรกมี 3 คัน

นอกจากนี้ เอไอเอสยังเปิดให้บริการฟรีไวไฟและบริการโทรฟรี สำหรับประชาชนทุกคน ที่บูธเอไอเอส บริเวณรถโมบาย 2 จุด, บูธของกระทรวงมหาดไทย และการไฟฟ้านครหลวง ติดตั้งเครือข่าย ซูเปอร์ไวไฟบริเวณรอบสนามหลวง เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสใช้บริการด้านดาต้าได้อย่างสะดวกมากขึ้นรองรับการใช้งานของเครือข่าย จากช่วงเวลาปกติขึ้นอีก 500% บริการชาร์จแบตเตอรี่มือถือ ฟรี สำหรับประชาชนทุกคน ที่บูธเอไอเอส บริเวณรถโมบาย 2 จุด สำหรับประชาชนทุกค

นอกจากนี้ เอไอเอสอำนวยความสะดวกให้ประชาชนจากทั่วประเทศ ที่เดินทางเข้ามาไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง โดยจัดรถบริการรับ-ส่งฟรี สถานีขนส่งผู้โดยสาร 4 จุดหลัก ได้แก่ สถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ สถานีขนส่งเอกมัย และสถานีรถไฟหัวลำโพง ทุกวันระหว่างเวลา 06.00-20.00 น.

บริการโทรฟรี-ชาร์จมือถือ
ขณะที่ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค ได้ระดมพลังจิตอาสาช่วยรองรับประชาชนที่เดินทางเข้ามาบริเวณพระบรมมหาราชวัง มีจุดตั้งเต็นท์ที่อาคารถาวรวัตถุ หรือตึกแดง ตั้งอยู่ฝั่งทิศตะวันตกสนามหลวง เพื่อบริการฟรีต่างๆ ดังนี้ บริการน้ำดื่ม ขนม คุกกี้ ลูกอม ไอศกรีม ยาดม กระดาษเช็ดหน้า ผ้าเย็น เป็นต้น อำนวยความสะดวกจัดมือถือให้บริการโทรฟรี พร้อมมีสถานีชาร์จแบตเตอรี่สำหรับมือถือ 4 แห่ง มอเตอร์ไซค์รับ-ส่งประชาชนฟรีสนามหลวง ราชดำเนิน ผ่านฟ้าจากทีมสกูตาร์ รถสุขาเคลื่อนที่ให้บริการ 2 จุดที่สนามหลวง

ทั้งนี้ ดีแทคยังได้จัดรถโมบายเพิ่มช่องสัญญาณเสริมในบริเวณเส้นทาง เพื่อให้บริการมือถือกับประชาชนที่เดินทางมาในจุดดังกล่าว และดีแทคได้จัดทีมดูแลโครงข่ายมือถือรองรับพฤติกรรมการใช้งานที่หนาแน่น เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้งานมือถือได้อย่างเพียงพอ

เพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการสำหรับผู้ที่เข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง ดีแทคได้ติดตั้งรถโมบายจำนวน 4 คัน และอุปกรณ์ขยายช่องสัญญาณเพิ่มอีกในบริเวณพื้นที่โดยรอบของท้องสนามหลวง เพื่อรองรับการใช้งานเพิ่มเติมเป็นพิเศษในช่วงเวลานี้ จุดให้บริการดีแทค จะอยู่ที่พื้นที่ท้องสนามหลวง ริมถนนบริเวณตรงข้ามกับกรมศิลปากร

ขณะที่ ลูกค้าดีแทคทั้งระบบเติมเงินและรายเดือนสามารถรับเน็ต 1 กิกะไบต์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจากดีแทค กด *399*89# เพื่อรับสิทธิ์

เตรียมเสื้อกันฝนแจก 

ส่วนบมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น ได้จัดบริการต่างๆ บริเวณพระบรมมหาราชวัง จัดรถขยายสัญญาณ 4 คัน เพิ่มสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ และไวไฟพร้อมรองรับการใช้งานหนาแน่น ครอบคลุมทั่วบริเวณสนามหลวงและพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง เพื่ออำนวยความสะดวกติดต่อสื่อสารทั้งบริการวอยซ์และดาต้า 

นอกจากนี้ ให้บริการโทรฟรีผ่านโทรศัพท์พื้นฐาน ที่กองอำนวยการ และจัดเตรียมที่ชาร์ตแบตเตอรี่อุปกรณ์สื่อสาร ที่บูธการไฟฟ้านครหลวงและกองอำนวยการ ติดตั้งจอแอลอีดี 6 จอ ถ่ายทอดสดพระราชพิธีให้ประชาชนในท้องสนามหลวงได้รับชม

พร้อมได้เตรียมเสื้อกันฝนไว้แจกประชาชนช่วงที่มีฝนตก โดยรับเสื้อกันฝนได้ฟรีที่กองอำนวยการวันละ 3,000 ตัว และริบบิ้นดำไว้ทุกข์ 9,000 ชิ้น โดยพนักงานกลุ่มทรูร่วมทำเพื่อแจกฟรีให้ประชาชนทั่วไปที่ทรูช้อป (34 สาขาที่ร่วมโครงการในกรุงเทพฯ)

รวมถึงได้นำทีมพนักงานจิตอาสา กลุ่มทรู พร้อมด้วยเหล่าศิลปินในสังกัดทรู แฟนเทเชีย อำนวยความสะดวก แจกอาหารและเครื่องดื่ม กาแฟ ที่บูธเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยบริการอาหารและเครื่องดื่มฟรี จะให้บริการ2 จุด คือ สนามหลวง ตรงข้ามพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ และตรงข้ามศาลหลักเมือง