'ช้างศึก'ตั้งเป้าเก็บแต้ม'ออสซี'

'ช้างศึก'ตั้งเป้าเก็บแต้ม'ออสซี'

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ตั้งเป้าขอเก็บคะแนนแรก

ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ให้ได้ ในการพบกับ ออสเตรเลีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน รวมถึงการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ให้ได้ เพื่อถวายแก่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามในฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่ม บี นัด 5 พบออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบแรก กลุ่ม เอ ที่กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ 

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนเปิดเผยว่าได้หารือกับทีมงาน ถึงแนวทางการเตรียมทีม การพิจารณาสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม และการพิจารณาผู้เล่นทั้งชุดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และชุด ซูซูกิ คัพ ได้ข้อสรุปว่า จะใช้ผู้เล่นชุดเดียวกันเกือบทั้งหมด ชุดที่จะพบกับออสเตรเลีย มีนักเตะทั้งสิ้น 23 คน ส่วนชุดชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน จะตัดผู้เล่นออก 1 คน และเรียกตัวนักเตะดาวรุ่ง 2 คนมาเสริม รวมเป็น 24 คนแทน 

ล่าสุด ได้ส่งรายชื่อนักเตะทุกคนให้กับสมาคมฯ พิจารณา รวมถึงกำหนดวันและสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมแล้ว ที่ผ่านมาได้ติดต่อกับนักเตะทีมชาติไทยทั้ง 2 ชุด เพื่อเตรียมตัวล่วงหน้าแล้ว รู้สึกประทับใจกับสิ่งที่ได้ยินจากนักเตะทุกคน เพราะต่างก็ต้องการมีชื่อเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดนี้ เพื่อถวายความอาลัยแก่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ซึ่งเดินทางไปพระบรมมหาราชวัง เพื่อร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย พร้อมกับครอบครัว วานนี้ (21 ต.ค.) กล่าวต่อว่านักฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งสองชุด มีเป้าหมายหลักเพื่อพระองค์ท่าน คือการเก็บคะแนนแรกในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับ ออสเตรเลีย ให้ได้ รวมถึงการป้องกันแชมป์ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ด้วย เพราะหน้าที่ของนักฟุตบอลทีมชาติ คือสร้างความสุขให้กับชาวไทยทุกคน 

“ผมระลึกถึงบุญคุณพระองค์ท่าน ผมเคยรับราชการเป็นตำรวจ แม้จะลาออกมาทำงานด้านฟุตบอล แต่ก็ยังรับใช้ชาติในฐานะผู้ฝึกสอน ถือเป็นการทำงานถวายอีกด้าน และก็พยายามปลูกฝังความรัก เทิดทูนพระเจ้าแผ่นดินให้กับนักฟุตบอลรุ่นน้องๆด้วย” 

สำหรับการจัดอันดับโลกครั้งล่าสุด ในเดือนต.ค. ที่ทีมชาติไทย ตกลงไปอยู่อันดับ 3 ของภูมิภาคอาเซียน และอันดับที่ 26 ของทวีปเอเชีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยืนยันว่าไม่กังวลมากนัก พร้อมเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะกลับไปเป็นอันดับ 1 ของอาเซียนได้แน่นอน โดยในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นั้น ไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 19 พ.ย. พบ สิงคโปร์ วันที่ 22 พ.ย. และพบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 25 พ.ย. 

ส่วนเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  ระหว่าง ไทย กับ ออสเตรเลีย ในวันอังคารที่ 15 พ.ย. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน นอกจากการงดกิจกรรมรื่นเริงต่างๆแล้ว ทางสมาคมฯ ยังได้ประกาศขอความร่วมมือให้กองเชียร์แต่งกายด้วยสีสุภาพ และงดเว้นเสื้อทีมชาติไทยสีแดง เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับช่วงเวลาถวายความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้ ยังขอให้งดการร้องเพลงเชียร์ งดนำอุปกรณ์การเชียร์ รวมถึงสัญลักษณ์กลุ่ม และป้ายข้อความทุกชนิดเข้าสนาม