'สเปอร์ส'ขาด 2 ตัวหลัก ศึกพรีเมียร์

'สเปอร์ส'ขาด 2 ตัวหลัก ศึกพรีเมียร์

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะต้องขาดสองผู้เล่นตัวหลัก โทบี อัลเดอร์วีรัลด์ และ แฮร์รี เคน

 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเยือน บอร์นมัธ ที่ ไวทอลลิตี สเตเดียม วันนี้ (22 ต.ค.)  

เกมระหว่าง บอร์นมัธ กับ สเปอร์ส เป็นคู่แรกของวันเสาร์ โดยจะลงเล่นในเวลา 18.30 น. ส่วนอีก 6 คู่ที่ลงเล่นในเวลา 21.00 น. ประกอบด้วย อาร์เซนอล-มิดเดิลสโบรช์, เบิร์นลีย์-เอฟเวอร์ตัน, ฮัลล์ ซิตี-สโต๊ค ซิตี, เลสเตอร์ ซิตี-คริสตัล พาเลซ, สวอนซี-วัตฟอร์ด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด-ซันเดอร์แลนด์ และปิดท้ายด้วยคู่ ลิเวอร์พูล-เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในเวลา 23.30 น.

สภาพทีมล่าสุด เอ็ดดี ฮาว ผู้จัดการทีม “เดอะเชอรีส์” น่าจะยึดชุดเดิมจากนัดล่าสุดที่ชนะ ฮัลล์ ซิตี 6-1 ไว้ต่อไป นำโดย ไซมอน ฟรานซิส กองหลังกัปตันทีม ส่วน จูเนียร์ สตานิสลาส, แจ็ค วิลเชียร์ และ จอร์แดน ไอบ์ จะเป็นแกนหลักในแนวรุก เพื่อคอยสนับสนุนศูนย์หน้าตัวเป้า คัลลัม เดวิดสัน

ด้าน เมาริซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีมสเปอร์ส จะยังไม่มี แฮร์รี เคน ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษที่เจ็บข้อเท้า และไม่ได้ลงสนามช่วยทีมตลอด 6 นัดหลังสุด แม้จะกลับมาซ้อมเบาๆได้แล้วก็ตาม ขณะที่ โทบี อัลเดอร์วีรัลก์ กองหลังทีมชาติเบลเยียมที่เจ็บขา ก็ยังไม่พร้อมช่วยทีมเช่นกัน ส่วน แดนนี โรส แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษที่เจ็บเท้าจากเกมแชมเปียนส์ลีก นัดเสมอ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 0-0 เมื่อกลางสัปดาห์ จะต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้ง

คาดว่าเกมนี้ คีแรน ทริปเปียร์ จะได้ลงแทนตำแหน่งของ อัลเดอร์วีรัลด์ ต่อไป ส่วน โรส หากหายไม่ทัน ก็จะเป็นโอกาสของ เบน เดวิส ขณะที่ตัวหลักรายอื่นๆ อย่าง เดลเล อัลลี, ซอง เฮือง มิน และ วินเซนต์ ยานส์เซน จะลงสนามตามปกติ

สเปอร์ส ที่ปัจจุบันอยู่อันดับ 3 ของตาราง มี 18 คะแนนจาก 8 นัด มีสิทธิ์แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี ขึ้นเป็นจ่าฝูงชั่วคราวด้วย หากเก็บ 3 คะแนนในนัดนี้ได้ ส่วนสถิติในการพบกันระหว่างสองทีม “ไก่เดือยทอง” เป็นฝ่ายชนะทั้ง 2 หนที่พบกัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยชนะที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน 3-0 เมื่อ 20 มี.ค. 59 และบุกถล่มถึง 5-1 ที่ ไวทอลลิตี สเตเดียม แห่งนี้ เมื่อ 25 ต.ค. 58