ตำรวจ-ทหารโคราช จัดโรงทานเลี้ยงอาหารฟรี หน้าลานย่าโม

ตำรวจ-ทหารโคราช จัดโรงทานเลี้ยงอาหารฟรี หน้าลานย่าโม

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 21 ต.ค. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ( ย่าโม) เขตเทศบาลนครราชสีมา

พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายสายัณห์ โกลาตี นายกสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญนครราชสีมา นำเจ้าหน้าที่ทหารกองพันพัฒนาที่2, กองพันทหารม้าที่8, พัน.ร.มทบ.21, ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 21 และภาคเอกชน พ่อค้าคหบดีในพื้นที่ ร่วมกันจัดกิจกรรมเปิดโรงทาน “ จิตอาสา ทำดีเพื่อพ่อ ” แจกอาหาร -น้ำดื่มฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัย

โดยกองพันพัฒนาที่2 ได้การนำรถครัวสนาม สำหรับประกอบอาหารเลี้ยงอย่างขะมักเขม้นท่ามกลางประชาชน และนักท่องเที่ยวนับพันคน พากันมายืนเข้าแถวรอรับอาหารอย่างเนืองแน่นคึกคัก ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง นครราชสีมา ได้กระจายกำลังรอบลานย่าโม ฯ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมทั้งรักษาความปลอดภัย ไม่ให้เกิดความวุ่นวาย หรือเหตุการณ์ความไม่สงบ

พ.ต.อ.สุภากร ฯ ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกภาคส่วนมีความตื่นตัว ล้วนต้องการทำความดีถวายแด่พ่อหลวงของแผ่นดิน ซึ่งมิอาจเทียบได้กับพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ตลอดมากว่า 70 ปี ข้าราชการ และภาคเอกชนที่พอมีกำลังทรัพย์ ต่างออกมาช่วยเหลือจัดโรงทานเลี้ยงอาหารให้ผู้ด้อยโอกาสได้อิ่มท้อง เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนด้วย ข้าราชการทุกหมู่เหล่าไม่เคยทอดทิ้งประชาชน