กีฬาโลก : สมุทรสาครหนุน 'ซูเปอร์พาวเวอร์'

กีฬาโลก : สมุทรสาครหนุน 'ซูเปอร์พาวเวอร์'

นายสุรศักดิ์ ณ นคร ประธานสโมสรซูเปอร์ พาวเวอร์ ในไทยลีก เผยได้กลุ่มทุนจากจังหวัดสมุทรสาคร

 เข้ามาสนับสนุนเป็นที่เรียบร้อย แต่ไม่ใช่เป็นการขายทีมตามกระแสข่าวแต่อย่างใด

ซูเปอร์ พาวเวอร์ตกเป็นข่าวว่า พร้อมประกาศขายสิทธิ์ให้กลุ่มทุนเข้ามาเทกโอเวอร์ ซึ่งตกเป็นข่าวกับนครปฐม และชัยนาท ภายหลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ก่อนที่นายสุรศักดิ์ จะแถลงปฏิเสธ พร้อมชี้แจงว่าเป็นการหาผู้ร่วมทุน โดยทั้งสองฝ่ายมีนโยบาย และแนวทางการทำทีมที่เหมือนกัน เหลือเพียงการเตรียมงานสำหรับฤดูกาลหน้าเท่านั้น

กลุ่มทุนที่เข้ามาใหม่จะมีอำนาจในการเลือกนักเตะ ว่าจะเก็บผู้เล่นคนใดไว้หรือปล่อยออกไป ส่วนนักเตะที่หมดสัญญา หากยังไม่มีสโมสรคงต้องเข้ามาคุยกับสโมสรอีกครั้ง ว่าจะเลือกอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่

ศาลตัดสิน‘โรส’พ้นคดีข่มขืน

เดอร์ริค โรส พอยท์การ์ด ระดับซูเปอร์สตาร์ของ นิวยอร์ก นิกส์ ในบาสเกตบอล เอ็นบีเอ พ้นข้อกล่าวหาร่วมกับเพื่อนขืนใจหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นอดีตแฟนสาว ภายหลังศาลในลอส แองเจลิส ตัดสินใจยกคำร้องของฝ่ายหญิง

หญิงสาวคนดังกล่าว ได้ยื่นฟ้อง โรส และเพื่อนอีก 2 คนคือ ไรอัน อัลเลน และ แรนดัลล์ แฮมป์ตัน ในปี 2015 ในข้อหากระทำชำเรา ขณะตนหมดสติเนื่องจากถูกวางยา โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนส.ค. ปี 2013 พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายสูงถึง 21 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 620 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการตรวจสอบหลักฐาน ศาลในลอส แองเจลิส ได้ยกฟ้อง โดยให้น้ำหนักกับคำให้การของ โรส ว่าเป็นการสมยอมของฝ่ายหญิง ที่เดินทางมาที่ห้องพักของ โรส ด้วยตัวเองตามคำเชิญ  

‘บุณยวีร์’ลิ่วตัดเชือกหัวหิน

บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ มือวางอันดับ 1 ชาวไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เทนนิส “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด พริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต” หลังเอาชนะ ควัง หยู จาก ฮ่องกง 2 เซตรวด 6-4 และ 6-1 วานนี้ (20 ต.ค.)

สำหรับในรอบรองชนะเลิศ บุณยวีร์ จะพบกับ วรัญญา วงศ์เทียนชัย มือ 5 เพื่อนร่วมชาติ ที่เอาชนะ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช 2-0 เซต 6-3 และ 6-4 ส่วนคู่อื่นๆ พลบรุ่ง ผลิพืช ชนะ ตี่ เจ้า (จีน) 6-3 และ 6-0, นาตาลิจา คอสติค (เซอร์เบีย) ชนะ ธมจันทร์ มอมขุนทด 7-5 และ 6-4 ส่วนประเภทคู่ รอบรองชนะเลิศ ณัฐนิดา หลวงแนม กับ วรัญญา วงศ์เทียนชัย ชนะ คริสตินา สมิธ กับ รอร์รีน กิเยร์โม (สหรัฐ) 6-2 และ 6-2 และ ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต กับ ธมจันทร์ มอมขุนทด ชนะ เดเรีย นอร์ ฮาลิซา (อินโดนีเซีย) กับ อรินา ทูโลเยนโก (คาซัคสถาน) 7-5 และ6-3