‘สตาร์แอร์’ บุกลูกค้าโครงการ

‘สตาร์แอร์’ บุกลูกค้าโครงการ

สตาร์แอร์ กางแผนปี 60 ลุยเจาะตลาดลูกค้าโครงการ พร้อมรุก “ตะวันออกกลาง-อเมริกาใต้” ดันสัดส่วนส่งออกเพิ่มเป็น 50%

นายวุฒิไกร เอื้อชูยศ กรรมการผู้จัดกการ บริษัท สตาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ ภายใต้แบรนด์ “สตาร์แอร์” กล่าวถึงแผนธุรกิจปี 2560 ว่า จะเร่งขยายฐานลูกค้าโครงการมากขึ้น เพราะเป็นตลาดที่ยังมีการเติบโตที่ดี ทั้งธุรกิจโรงแรม และภาคอสังหาริมทรัพย์ที่มีการขยายตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมพร้อมด้านการผลิตในส่วนของโรงงานแห่งใหม่ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่ลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ก่อนหน้านี้ บนเนื้อที่ 16 ไร่ แบ่งเป็น 2 โรงงาน รวม 2 หมื่นตร.ม. จะเริ่มเปิดสายการผลิตได้ปลายปีนี้ ทำให้บริษัทมีความพร้อมด้านการผลิตสินค้าที่เพิ่มขึ้นจาก 400 ยูนิตต่อวัน เป็น 1,000 ยูนิตต่อวัน เพียงพอต่อการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังสามารถผลิตสินค้าได้ตามรูปแบบที่ลูกค้าต้องการภายใต้แบรนด์สตาร์แอร์

บริษัทจะทยอยนำผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่เปิดตลาดต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนปีหน้าซึ่งเป็นหน้าขายสินค้ากลุ่มเครื่องปรับอากาศ โดยเน้นรุ่นประหยัดพลังงาน หรือ ระบบอินเวอร์เตอร์ ซึ่งได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภคในขณะนี้ โดยวางราคาจำหน่ายต่ำกว่าแบรนด์จากต่างประเทศ 5-10% หรือเฉลี่ยบีทียู ละ 1 บาท

สำหรับแนวทางการทำตลาดต่างประเทศ ได้แก่ เมียนมา ลาว กัมพูชา และเวียดนาม มีการตอบรับที่ดี ปัจจุบันมีสัดส่วนส่งออก 20-30% ขณะเดียวกันยังคงเดินหน้าขยายตลาดใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ยุโรป ออสเตรเลีย และอเมริกาใต้ ซึ่งมีศักยภาพแเติบโตสูง ผู้บริโภคนิยมสินค้าผลิตจากไทยมากกว่าจีน อนาคตคาดสัดส่วนส่งออกจะเพิ่มเป็น 50% โดยเร็วๆ นี้ บริษัทเตรียมโรดโชว์ในดูไบ และเยอรมนี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและการรับรู้ต่อแบรนด์สตาร์แอร์