'พาณิชย์'ระดมเอกชนออกงานขายเสื้อผ้าสีดำราคาถูก

'พาณิชย์'ระดมเอกชนออกงานขายเสื้อผ้าสีดำราคาถูก

"ก.พาณิชย์" จับมือ "ก.อุตสาหกรรม" ระดมเอกชนออกงานขายเสื้อผ้าสีดำราคาถูก หวังเป็นทางเลือกประชาชน

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเตรียมจัดกิจกรรม “ร่วมใจถวายอาลัย” ระหว่างวันที่ 21-24 ต.ค.นี้ ลดราคาเสื้อผ้าชุดดำเริ่มต้นสินค้าประเภทเสื้อยืดตัวละ 79 บาท เสื้อโปโล 149 บาท เสื้อเชิ้ต 229 บาท รวมทั้งยังมีเครื่องแต่งกายอื่นๆ ที่ใช้สำหรับไว้ทุกข์ร่วมจำหน่ายอีกมากมาย ขณะเดียวกันเพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชน กระทรวงฯ ยังเตรียมจัดรับย้อมผ้าสีดำ และแจกริบบิ้นสีดำฟรีภายในงาน

“กรมการค้าภายในร่วมกับสมาคมผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสิ่งทอ และเสื้อผ้าสำเร็จรูป กว่า 80 รายมาร่วมออกบูธเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนรวมทั้งยังจะมีการเปิดบูธสินค้าโอท็อปผ้าไหมผ้าไทยสีดำมาจัดจำหน่าย ขณะเดียวกันกระทรวงฯ ยังจะร่วมกับห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีก เช่น เซ็นทรัล เดอะมอลล์ เทสโก้โลตัส และร้านสะดวกซื้อ ลดราคาจำหน่ายสินค้าทุกสาขาพร้อมกันทั่วประเทศเริ่มต้นในวันศุกร์นี้”

นายสมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า กระทรวงอุตสาหกรรมได้ประสานผู้ผลิตเสื้อผ้า จำนวน 40 ราย จัดงาน “เสื้อผ้าและเครื่องหนังจากผู้ผลิต...สู่ประชาชน” โดยมีสินค้าเสื้อผ้า (โทนสีดำ) เครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง รองเท้า กระเป๋า จากโรงงาน และ SMEs OTOP มาจำหน่ายในราคาถูก ระหว่างวันที่ 20-21 ต.ค. 2559 ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ตั้งแต่เวลา 8.30 – 19.00 น.โดยภายในงานยังมีการรับย้อมผ้าเป็นสีดำฟรีวันละ 50 ตัว และการให้ความรู้ในการย้อมผ้าจากสถาบันสิ่งทอและกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

นอกจากนี้กระทรวงอุตสาหกรรมได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้รับผิดชอบดูและประชาชนที่เข้ามาร่วมงานพิธีถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระบรมมหาราชวัง โดยกระทรวงอุตสาหกรรมได้จัดจุดรับรองประชาชน ที่หน้าโรงละครแห่งชาติ ซึ่งจะมีการแจกชุดของว่างวันละ 1พันชุด และบริการจุดพักผ่อนให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน จำนวน 100 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.เป็นต้นไป

เทสโก้ฯเติมสต็อกเสื้อดำทุกวัน

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เนื่องจากความต้องการเสื้อผ้าสีดำและขาวที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก อาจทำให้ประชาชนบางส่วนประสบปัญหาราคาสินค้าไม่เป็นธรรม ดังนั้นต้องการช่วยลูกค้าและประชาชนให้หาซื้อเสื้อผ้าที่เหมาะสมได้ในราคาประหยัด จึงเพิ่มจำนวนการสั่งซื้อสินค้ากลุ่มนี้มากกว่าเดิม 3-5 เท่า โดยเร่งจัดส่งเพื่อให้มีสต็อกใหม่เข้าสาขาทุกวัน เสื้อยืดสีดำและสีขาวจำหน่ายราคาตัวละ 89 บาท

นอกจากนี้ จะเชิญชวนลูกค้าและประชาชนทั่วประเทศ ร่วมกันผูกริบบิ้นสีดำเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่ไม่มีเสื้อสีขาว-ดำใส่เพื่อถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า และไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขาทั่วประเทศ ในวันที่ 24 ต.ค.นี้ วันเดียวกันนั้น ยังเปิดให้ประชาชนลงนามถวายความอาลัยได้ ณ สถานที่ดังกล่าว

นอกจากนี้ สาขาของเทสโก้ โลตัส ใน 73 จังหวัดทั่วประเทศจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในรูปแบบที่เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ เช่น แจกจ่ายน้ำดื่มและจัดรถรับส่งประชาชนที่ไปร่วมงานถวายความอาลัยที่จัดโดยหน่วยงานราชการประจำจังหวัด

ลดสูงสุด50%พร้อมผ่อน0%

ด้านผู้บริหารเดอะมอลล์ กรุ๊ป ระบุว่า เดอะมอลล์เตรียมจำหน่ายเสื้อผ้าสีดำทั้งบุรุษและสตรีจากแบรนด์ต่างๆ ในราคาพิเศษ ระหว่างวันที่ 21-26 ต.ค.นี้ ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ ,พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ และบลูพอร์ต หัวหิน โดยมีโปรโมชั่นพิเศษ ได้แก่ เสื้อสีดำจากแบรนด์ชั้นนำ เคาน์เตอร์ปกติลดราคาสูงสุด 20-50% ผ่อน 0% สูงสุด 6 เดือน จากบัตรเครดิตชั้นนำต่างๆ ที่ร่วมรายการ

นอกจากนี้ ได้จัดจุดลงนามไว้อาลัยอย่างสมพระเกียรติให้ประชาชนได้ลงนามไว้อาลัย ณ สถานที่ดังกล่าวข้างต้น

“เอ็มบีเค”แจกเสื้อดำวันละหมื่นตัว

นางสาวศิรฐา สุขสว่าง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้า “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์” กล่าวว่า ได้จัดโต๊ะหมู่พระบรมฉายาลักษณ์ และเครื่องทองน้อยเพื่อให้ผู้บริหารและพนักงาน รวมถึงประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยตั้งอยู่บริเวณลานกิจกรรมสกายวอล์คชั้น 2 ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันที่17 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยจะสิ้นสุดตามประกาศของรัฐบาล

พร้อมกันนี้ ได้จัดหาเสื้อดำ จำนวน 1 หมื่นตัว เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนชาวไทยที่ต้องการสวมใส่เพื่อร่วมอาลัย โดยจะแจกวันละ 1 หมื่นตัว ตั้งแต่วันที่ 17-25 ต.ค.2559 เวลา14.00 - 20.00น. ผู้สนใจนำบัตรประชาชนมาแสดง เพื่อขอรับเสื้อดำได้จำกัดจำนวน 1 สิทธิ์ต่อ 1 ตัว ณ บริเวณทางเชื่อมสกายวอล์ค ชั้น 2 ติดกับจุดลงนามถวายความอาลัย ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าเช่าภายในศูนย์ฯ ได้แก่ ศูนย์ทันตกรรมเด็นทอลทีม ที่ตั้งอยู่ชั้น 5 เปิดให้บริการทางทันตกรรม ไม่ว่าจะเป็นการขูด อุด และถอนฟันฟรี ในวันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ ที่ 23 ต.ค. จนถึง 25 ธ.ค.2559 ตั้งแต่เวลา 12.00 - 17.00น. จำกัดวันละ 10 ราย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล