ไฟไหม้รพ.อินเดีย-เสียชีวิต 23 ราย

ไฟไหม้รพ.อินเดีย-เสียชีวิต 23 ราย

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของอินเดียเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมากจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในภูพเนศวร เมืองหลวงของรัฐโอริสสา ทางตะวันออกของอินเดีย เมื่อคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น

"ไฟปะทุขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่ห้องผู้ป่วยหนักของสถาบันเวชศาสตร์และโรงพยาบาลสัม โดยไฟได้ลุกลามไปยังหอผู้ป่วยส่วนอื่นๆของโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว โดยผู้ประสบภัยส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ในขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งอื่นแล้ว" เขากล่าว

เจ้าหน้าที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงจำนวน 10 นายลงพื้นที่และใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเขากล่าวเสริมด้วยว่า ผู้ป่วยทั้งหมดได้รับการเคลื่อนย้ายออกจากโรงพยาบาลดังกล่าวแล้ว

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นหลายช่องรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดับสูงว่า สาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้อาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในห้องไอซียู พร้อมกันนี้ยังได้แพร่ภาพกลุ่มควันที่ลอยโขมงออกจากอาคารของโรงพยาบาลดังกล่าว

ขณะที่นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ได้แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้ โดยทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์ว่า "เรารู้สึกเจ็บปวดต่อผู้สูญเสียจากเหตุไฟไหม้ที่โรงพยาบาลในรัฐโอริสสา ซึ่งเป็นโศกนาฏกรรมที่สะเทือนใจ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้สูญเสียด้วย"