เติมลมยางรถไถนาระเบิด กระทะล้อเหล็กกระแทกชาวนาดับ

เติมลมยางรถไถนาระเบิด กระทะล้อเหล็กกระแทกชาวนาดับ

ชาวนากำแพงเพชร เคราะห์ร้าย ลมยางรถไถเดินตามเกินขนาดแรงอัดลม กระทะล้อเหล็กกระแทกใส่ร่างกระเด็นไกลไป 2 เมตร เสียชีวิตอนาถ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 ตุลาคม พ.ต.ท.สุวิชา เตชะวรรณวุฒิ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชรได้รับแจ้งมีเหตุยางระเบิด และมีผู้เสียชีวิตจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งโพธิ์ทะเล และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน 

ที่เกิดเหตุเป็นลานพื้นดินกว้างหน้าบ้านเลขที่ 555 หมู่ 1 บ้านทุ่งโพธิ์ทะเล ตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร มีรถไถนาแบบเดินตามพ่วงสาลี่จอดอยู่ ล้อยางด้านซ้ายหลุดออกจากกระทะเหล็ก โดยมียางในฉีกขาดคาอยู่ภายในวงยาง ตกอยู่ห่างจากตัวรถ 1 เมตร มีปั๊มลม และจุ๊บยางในล้อรถฉีกขาดกระเด็นตกห่าง 4 เมตร ใกล้กันพบกับศพของนายบุญรอด ขันกสิกรรม อายุ 56 ปี สวมกางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อ นอนคว่ำหน้าติดอยู่กับกระทะเหล็กวงล้อของรถไถเดินตาม เมื่อแพทย์ชันสูตรพลิกศพก็พบว่าบริเวณใบหน้าถูกกระทะวงล้อเหล็กกระแทก จนชิ้นส่วนอวัยวะบนหน้าฉีกขาดเสียรูปทรง กระดูกที่ไหล่และแขนหักหลายส่วน

นางจันทร์ไทย ทองสุขอายุ 62 ปี พี่สาวนางลำไพ อายุ 54 ปีภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้การเมื่อเช้าที่ผ่านมาน้องสาวของตน ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้ขึ้นรถตู้ ไปหาลูกสาวที่จังหวัดชลบุรี เพื่อจะไปอยู่อาศัยเลี้ยงหลาน ก่อนเกิดเหตุนายบุญรอด ได้ขับรถไถคันที่เกิดเหตุ ไปหว่านปุ๋ยในนาข้าวแล้วก็กลับมาที่บ้านอาบน้ำ รับประทานส้มตำ มีไฟเช็ค กับยาสูบ วางอยู่บนโต๊ะหินข้างข้างรถ จากนั้นได้ลงมือซ่อมแซมยางรถไถเดินตาม ที่ล้อซ้ายซึ่งคาดว่าลมยางจะอ่อน จึงได้นำปั๊มลมติดเครื่องอัดลมใส่ปั๊ม เสร็จแล้วคาดว่ากำลังนั่งเติมลม จนเกิดขนาด ยางได้เบ่งจนกระทะล้อแยกออกจากกัน มีเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อมาดูก็พบผู้เสียชีวิตดังกล่าว

จากการตรวจสอบที่ล้อกระทะเหล็กพบว่ามีน็อต 3 หุน ทั้งหมด8 ตัวและ 3 หุนครึ่งอีก 4 ตัว ติด ที่เพลาล้อ แรงอัดของลมได้ดันยาง ที่มีกระทะเหล็กติดขอบยางอยู่ คาดว่าผู้เสียชีวิต กำลังก้มหน้ากดสายเติมลม โดยไม่ได้วัดแรงดันลมในยาง จนลมอัดเกินขนาดได้ดันกระทะล้อแยกหลุดออกจากตัวน๊อต และยางระเบิด กระทะวงล้อได้ดีดร่างของผู้เสียชีวิต กระเด็นห่างไป 2 เมตร เสียชีวิตทันที

หลังตรวจที่เกิดเหตุพนักงานสอบสวน ได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน นำศพส่งโรงพยาบาลทุ่งโพธิ์ทะเล ให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างอื่นอีกครั้ง ส่วนภรรยาผู้เสียชีวิตที่อยู่ระหว่างเดินทางไปจังหวัดชลบุรี ภายหลังทราบข่าวได้นั่งรถกลับมาที่บ้านด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ที่การจากไปในครั้งนี้ไม่มีโอกาสได้กลับมาพบกับสามีอีก