'แหม่ม วิชชุดา'แจ้งความ ถูกชิปปิ้งหมิ่น ปมแฉส่งของช้าว่อนเนต

'แหม่ม วิชชุดา'แจ้งความ ถูกชิปปิ้งหมิ่น ปมแฉส่งของช้าว่อนเนต

ดาราดัง "แหม่ม วิชชุดา" พร้อมผู้เสียหาย โร่แจ้งความสน.โคกคราม ถูกชิปปิ้งหมิ่นประมาท ปมแฉส่งของให้ล่าช้าเกือบครึ่งปี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม น.ส.วิชชุดา หรือ แหม่ม พิมดั้ม ดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางพร้อม นายจิรวัฒน์ ศรีตะลา อายุ 29 ปี ผู้เสียหายร่วม เพื่อเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อชนะชัย พันธ์วิไล รอง สว.(สอบสวน) สน.โคกคราม

กรณีสั่งของจากต่างประเทศ โดยผ่านทางเฟซบุ๊ก ซื่งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เพื่อให้ส่งของมาเมืองไทย หรือว่าชิปปิ้ง และไม่ได้ส่งของมาที่ไทยตามในเวลาที่กำหนด ตั้งแต่ช่วงเดือน ตุลาคม 2558 โดยการอ้างต่างๆนานา ทำให้ของนั้นล่าช้าและเพิ่งได้ของมาเมื่อช่วงเดือน เมษายน 2559 ที่ผ่านมา แต่จู่ๆคู่กรณีนั้น ได้ไปแจ้งความเอาผิด น.ส.วิชชุดา หรือแหม่ม พิมดั้ม เพื่อดำเนินคดีเกี่ยวกับกรณีว่าส่งของล่าช้าให้กับลูกค้าคนอื่นๆ ให้เสียชื่อเสียง

น.ส.วิชชุดา กล่าวว่า ตนได้สั่งตุ๊กตาการ์ตูน เนื่องจากคู่กรณีเปิดรับซื้อของจากต่างประเทศ และส่งเข้ามาที่ไทยได้ หรือว่าชิปปิ้ง และประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กดังกล่าว ตนจึงสั่งของกับไป เนื่องจากจะนำตุ๊กตามาทำการโมดิฟายด์ และปล่อยขายต่อ เพื่อนำเงินมาบริจาคให้กับหมาแมวจรจัด ซึ่งตนได้สั่งของไปตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

โดยการส่งของข้ามประเทศนั้นจะส่งมาถึงไทยภายใน 10 วัน หลังจากโอนเงิน แต่ก็ไม่ได้มาตามที่กำหนดไว้ ตนก็มีการสั่งของอยู่เรื่อยๆ เพราะคิดว่าของที่สั่งไปจะส่งมาถึงพร้อมกันตามที่ต้องการทั้งหมด แต่ของก็ยังไม่มาถึงไทย ตนได้โทรไปถามถึงเหตุผลว่า เหตุใดของถึงยังไม่มาที่ไทยก็ได้มีการอ้างไปต่างๆนานา จนต้องเลื่อนการส่งไป ตนจึงตัดสินใจให้คู่กรณีทำการส่งของไปให้เพื่อนของตนที่อยู่ประเทศอังกฤษแทน เพื่อที่จะไม่มีปัญหาอีก จนมาถึงช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา จึงส่งของมาให้เพื่อนของตนที่อยู่ประเทศอังกฤษ จนครบทุกอย่างตามที่สั่งไป ก่อนที่เพื่อนที่อยู่ประเทศอังกฤษจะเป็นผู้ส่งมาให้แทนอีกทอดหนึ่ง

น.ส.วิชชุดา กล่าวอีกว่า หลังจากเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้น ตนได้ทราบข่าวว่า คู่กรณีได้เข้าไปแจ้งความเอาผิดตน กับตำรวจ ปอท. ให้ดำเนินคดีกับตนว่า ตนไปสั่งของผ่านทางเฟซบุ๊ก และกล่าวหาว่าส่งของล่าช้า และส่งของไม่ครบ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด อีกทั้งยังมีการแคบข้อความที่เคยพูดคุยกันเกี่ยวกับการส่งของล่าช้าให้กับคนอื่นไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย จนทำให้คู่กรณีเสียชื่อเสียง ซึ่งตนยืนยันว่าเรื่องพฤติกรรมที่คู่กรณีไปแจ้งความเอาผิดตนนั้น ตนไม่เคยทำหรือพูดใดๆทั้งสิ้น

จากนั้นตนจึงติดต่อกลับว่า เหตุใดถึงแจ้งควมกับตน โดยที่ทางคู่กรณีนั้นได้ตอบกับมาว่า ไม่ได้มีการแจ้งความอะไรแต่อย่างใดกับตน

“แหม่มยังพบว่า เขาได้นำบันทึกประจำวันที่ไปแจ้งความกับ ปอท.ให้กับลูกค้าคนอื่นๆ ดูว่า เขาได้แจ้งความเอาผิดกับแหม่มแล้ว ในเรื่องของการสั่งของและทำการส่งของล่าช้า และนำเอกสารที่เป็นบันทึกประจำวันให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อของกับเขาดู และมีการเผยแพร่ไปในวงกว้าง เพื่อยืนยันความโปร่งใสของตัวเขาเอง ว่าไม่ได้เป็นอย่างที่แหม่มกล่าวหากับลูกค้าคนอื่นๆ สิ่งที่เขาทำมันทำให้แหม่มเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงทำให้วันนี้ (13 ต.ค.) แหม่มตัดสินใจเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้ที่ สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท” น.ส.วิชชุดา กล่าว

ด้านนายจิรวัฒน์ กล่าวว่า ตนเป็นผู้เสียหาย ซึ่งได้สั่งของเช่นกัน โดยตนสั่งลองเท้าไปทั้ง หมด 5 คู่ รวมมูลค่ากว่า 90,000 บาท มีการโอนเงินไปให้ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่บอกว่าสามารถส่งลองเท้ามาให้ได้ไม่เกิน 14 วันหลังจากโอนเงิน แต่หลังจากที่มีการโอนเงินไปเฟซบุ๊กของตนก็ถูกแฮก ทำให้ข้อความที่สนทนากันหายไปหมด เนื่องด้วยตนเป็นคนรอบคอบ ตนได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไว้

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่โอนเงินจนถึงวันนี้เป็นระยะเวลา 3 เดือนผ่านมาแล้ว ติดต่อใครไม่ได้ ของก็ยังไม่ได้ ตนจึงติดต่อไปทางคนที่แนะนำว่าคู่กรณีจะส่งของมาเมื่อไร ทางด้านคนที่แนะนำนั้นจึงได้ส่งใบบันทึกประจำวันมาให้ดู ซึ่งคนที่แนะนำตนมาว่า กำลังวุ่นอยู่กับการแจ้งความ จึงไม่สามารถส่งของมาให้ได้ หลังจากที่ตนได้อ่านบันทึกประจำวันที่คนแนะนำนั้นส่งมาให้ จึงทราบว่ากำลังดำเนินการแจ้งความกับคุณแหม่ม

“เมื่อผมรู้ ผมจึงติดต่อไปทางคุณแหม่มและรวบรวมเอกสารเข้ามาแจ้งความพร้อมกัน เนื่องจากเป็นบุคคลเดียวกัน และคุณแหม่มก็เคยสั่งของอีกด้วย” นายจิรวัมน์ กล่าว

ทั้งนี้ ร.ต.อ.ชนะชัย กล่าวว่า ต้องติดต่อไปทาง บก.ปอท. ว่าคู่กรณีของน.ส.วิชชุดามีจากแจ้งความจริงหรือไม่ จากนั้นจึงจะจะดำเนินการเชิญตัวคู่กรณี และผู้เสียหายเข้ามาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป