โจ๋ร้องสื่อถูกชายแต่งชุดทหาร รัวปืนบีบีกันใส่

โจ๋ร้องสื่อถูกชายแต่งชุดทหาร รัวปืนบีบีกันใส่

โจ๋ชลบุรีวัย 16 ปี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังถูกชายแต่งกายชุดทหารใช้ปืนบีบีกันรัวยิงใส่กว่า 50 นัด หวั่นคดีไม่คืบหน้า

จากกรณี นายสุพัฒน์ พึ่งสว่าง อายุ 36 ปี อาชีพพ่อค้า ได้พานายอ๋อง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเนื่องจากกลัวคดีไม่คืบหน้าว่า นายอ๋องถูกกลุ่มชายฉกรรจ์แต่งกายเครื่องแบบคล้ายทหาร ขับรถยนต์จิ๊ปไล่พร้อมใช้ปืนบีบีกันยิงใส่หลายนัด จนลูกกระสุนถูกตามร่างกายของหลานชายกว่า 50 นัด ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลตามลำตัวและต้นคอ เหตุเกิดบนถนนสาย 36 (กระทิงลาย-ระยอง) ช่วงบริเวณเนินกำนัน ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 11 ต.ต.59 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 13 ต.ค.59 พ.ต.ท.อภิชนัน วัฒนวรางกูร รอง.ผกก.สืบสวน สภ.บางละมุง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เกี่ยวกับคดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารชุดดูแลพื้นที่ อ.บางละมุง ให้รับทราบเรื่องไว้ก่อนแล้ว พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากเหตุเกิดช่วงกลางคืน และบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้การทำงานค่อนข้างลำบาก เจ้าหน้าที่จึงต้องไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาภาพรถของเจ้าหน้าที่ทหารที่ออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ละแวกดังกล่าวในช่วงเวลาก่อนหน้าและหลังเกิดเหตุ มาให้ผู้เสียหายได้ยืนยันว่าเป็นรถลักษณะเดียวกันหรือไม่อย่างไร หากผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นรถของเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยใด ก็จะต้องประสานหัวหน้าหน่วยให้ตรวจสอบผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อสืบหากลุ่มผู้ต้องสงสัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ภาพวงจรปิดรถของเจ้าหน้าที่ทหารมาแล้วบางส่วน แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ทหารจริงหรือไม่ ต้องรอให้ผู้เสียหายมายืนยันภาพรถก่อนจะดำเนินการต่อไป