"เอพี"จับมือซัมซุง ปั้นอินเทลลิเจนท์โฮม

"เอพี"จับมือซัมซุง ปั้นอินเทลลิเจนท์โฮม

"เอพี" จับมือ ซัมซุง ปั้นอินเทลลิเจนท์โฮม ยกระดับการใช้ชีวิตในบ้าน

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดตัว ‘AP Intelligent Living’ นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยของเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุง ซึ่งทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์ต่างๆ บนแพลตฟอร์ม IoT (Internet of Things) เพื่อยกระดับรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าเอพีให้สะดวกสบายปลอดภัยยิ่งขึ้น พร้อมนำร่องใช้งาน ‘AP Intelligent Living’ จริงที่โครงการ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่” และคอนโด “ริธึ่ม สาทร”
ทั้งนี้ เอพีนับเป็นรายแรกในธุรกิจอสังหาทรัพย์ไทย ด้วยการผสานนวัตกรรม Alexa Voice Command ระบบสั่งงานด้วยเสียงให้เชื่อมต่อเข้ากับระบบสมองกลอัจฉริยะที่จะเป็นศูนย์กลางควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ทุกชิ้นภายในบ้าน นอกจากนี้ระบบอินเทลลิเจนท์โฮมยังพัฒนาขั้นสูงไปจนถึงสามาถตอบโต้กับเจ้าของบ้านตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวที่มีความสามารถมากขึ้น ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยจริง
“การผสานความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับทาง “ซัมซุง” ในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของเอพี ภายใต้วิสัยทัศน์ AP Digital Community ที่ต้องการผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแพลตฟอร์ม IoT (Internet of Things) หรือนวัตกรรมทางดิจิทัลต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยของลูกค้าเอพีให้สะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น"
สำหรับคอนเซปต์ ‘AP Intelligent Living’ ซึ่งทางเอพีจะเริ่มนำร่องใช้จริงที่โครงการบ้านกลางเมือง คลาสเซ่ เอกมัย-รามอินทรา เป็นที่แรก ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมได้ในวันที่ 5 พ.ย.นี้เป็นต้นไป ก่อนที่จะขยายคอนเซปต์ดังกล่าวไปในโครงการระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ โดยแนวคิดหลักของ “AP Intelligent Living” จะประกอบด้วย
1. Convenient สะดวกสบายในการใช้ชีวิต ด้วยการเชื่อมต่อทุกสิ่งให้เป็นหนึ่งเดียว ครั้งแรกที่มีการนำเทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงเข้ามาผสาน เอื้อให้รูปแบบการใช้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟ แอร์ ม่าน ทีวี เครื่องเสียง หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ทุกชิ้นสามารถควบคุมการทำงานด้วยเสียง ผ่านอุปกรณ์สำคัญคือ ‘Alexa Voice Command’ ที่เอพีและซัมซุงวางระบบไว้ให้ เพื่อเชื่อมต่อทุกความต้องการด้วยเสียงเท่านั้น นอกจาก ‘Alexa Voice Command’ จะควบคุมทุกระบบและเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านเสียงแล้ว ‘Alexa Voice Command’ นี้ยังทำงานร่วมกับสมองกลอัจฉริยะ ที่พัฒนาขั้นสูงไปจนถึงสามารถตอบโต้กับเจ้าของบ้านตลอด 24 ชั่วโมง หรือหากจะเลือกสั่งงานผ่าน AP Intelligent Living Application ก็ทำได้เช่นกัน นอกจากนั้น Application ยังสามารถควบคุมการเปิด-ปิดของประตูรั้วบ้าน (Automatic Entrance) ง่ายและสะดวกสบายต่อการนำรถเข้าบ้าน
2. Safety ปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงในการอยู่อาศัย ด้วยการวางระบบดวงไฟส่องสว่างอัตโนมัติ (Automatic Lighting) เมื่อมีการเคลื่อนไหวผ่านตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ทั้งภายในและภายนอกบ้าน เช่น บริเวณที่จอดรถ พื้นที่โดยรอบบ้าน และบริเวณบันไดทั้ง 3 ชั้น รวมถึงการให้ความสำคัญกับทุกนาทีในการอยู่อาศัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ด้วยการวางระบบ Panic Bottom Alert ใน 2 จุดสำคัญภายในห้องผู้สูงอายุ คือข้างเตียงนอนและห้องน้ำ เมื่อกดสวิตซ์ระบบจะส่งสัญญาณฉุกเฉินเป็นข้อความไปยัง AP Intelligent Living Application และรปภ.ประจำโครงการเพื่อรีบให้การช่วยเหลือในทันที
3. Connected Home ต่อติดทุกระบบการรักษาความปลอดภัยให้เป็นหนึ่งเดียว ใช้งานง่ายผ่าน AP Intelligent Living Application เครื่องมือสำคัญที่เชื่อมคุณเข้ากับบ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งการเฝ้าระวังประตู-หน้าต่าง กรณีที่มีการบุกรุกระบบจะแจ้งเตือนไปยัง Application และรปภ.โครงการ การควบคุมการเปิด-ปิดดวงไฟตามที่ต้องการผ่าน Application และเจ้าของบ้านดูภาพสดได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่มุมใดของโลกจากกล้อง CCTV ภายในบ้าน