ไฟไหม้ห้องพัก หญิงใจเด็ดกระโดดชั้น 3 ปลอยภัย

ไฟไหม้ห้องพัก หญิงใจเด็ดกระโดดชั้น 3 ปลอยภัย

ไฟไหม้ห้องพัก หญิงใจเด็ดกระโดดชั้น 3 ปลอยภัย คาดไฟฟ้าลัดวงจรจากการชาร์จแบตมือถือ ลุกลามทั่วห้อง

เมื่อเวลา 06.58 น. วันที่ 8 ต.ค. 2559 ร.ต.ท.ยุทธการ คล้าวละม่อม รอง สว.(สอบสวน) สน.ประชาชื่น ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แมนชั่นแห่งหนึ่ง ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.ท.สมใจ เมฆหมอก สว.สส.สน.ประชาชื่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น และมูลนิธิร่วมกตัญญู ก่อนประสานรถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร

ที่เกิดเหตุเป็นตึกห้องพักแบ่งให้เช่าสูง 3 ชั้น ที่บริเวณชั้นที่ 1 ภายในห้องพักเลขที่ 103 พบแสงเพลิงกำลังพวยพุ่งโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งระดมฉีดน้ำใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบลง ซึ่งขณะเกิดเหตุมีผู้พักอาศัยอยู่บริเวณชั้นที่ 3 และตัดสินใจกระโดดหนีตายลงมา จนได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือน.ส.ฐิติชญา แย้มสุขสวัสดิ์ อายุ 36 ปี โดยอาสาสมัครมูลนิธิต้องเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ซึ่งขณะนี้พ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ที่อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ก่อนจะลุกลามไปยังตู้เย็น โทรทัศน์ และฟ้าเพดาน โดยหลังจากนี้จะประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป