เค้นสอบ 'ปีเตอร์' 12ชม. เร่งหาผู้ร่วมลงมือฆ่าหั่นศพ

เค้นสอบ 'ปีเตอร์' 12ชม. เร่งหาผู้ร่วมลงมือฆ่าหั่นศพ

นครบาลสอบมาราธอน "ปีเตอร์" 12ชั่วโมง ด้าน "ศานิตย์" ยังไม่ปักใจเชื่อคำรับสารภาพ เร่งสอบสวนหาผู้ร่วมลงมือฆ่าหั่นศพ

ที่ สน.พระโขนง เมื่อเวลา 02.30น. วันที่1 ตุลาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้ดินทางมาสอบปากคำเพิ่มเติมนายปีเตอร์ แอนดริว โคลเตอร์ หรือ นายวิลเลียม ปีเตอร์จ อห์นสัน อายุ66ปี ผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นแก๊งปลอมหนังสือเดินทาง และมีการก่อเหตุฆ่าหั่นศพชายชาวต่างชาติที่ถูกหั่นเป็นชิ้นส่วนและถูกเก็บไว้ในตู้แช่เย็นภายในอาคารพาณิชย์ ซอยสุขุมวิท56 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. เมื่อวันที่23กันยายน ที่ผ่านมา

ภายหลังจากการสอบปากคำกว่า 12 ชม.นั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาในหลายประเด็นนั้นทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การหลังจากรับสารภาพว่าผู้ต้องหาและพวกได้ทำการฆ่าหันศพชายชาวต่างชาติดังกล่าว เนื่องจากต้องรอผลการพิสูจน์เพื่อความแน่ชัดอีกครั้ง ประกอบกับต้องรอผลการสอบสวนเพิ่มเติมก่อนว่า จะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับคำรับสารภาพของผู้ต้องหาหรือไม่

โดยในการสอบสวนจะสอบสวนในทุกประเด็นที่ได้ตั้งไว้ ทั้งในเรื่องของเหตุทวงหนี้กับช่วงเวลาฆาตกรรม โดยหลังจากนี้จะมีการสอบสวนในประเด็นการที่ผู้ต้องหาใช้หนังสือเดินทางปลอมการเดินทางเข้ามายังในประเทศไทยรวมทั้งมีบุคคลอื่นในการร่วมมือฆาตกรรมชายชาวต่างชาติรายนี้หรือไม่ ก็จะต้องทำการสอบสวนเพื่อความความละเอียดก่อนที่จะนำคำให้การของผู้ต้องหาประกอบในสำนวนคดี

ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ทุกประเด็น และจะมีการสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีกครั้งภายในวันพรุ่งนี้(1ตุลาคม) หลังจากที่พนักงานสอบสวนสน.พระโขนงได้ทำการสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วก็จะนำตัวผู้ต้องหาส่งกลับรพ.จุฬาฯ ก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.พระโขนงอีกครั้ง

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายโคลเตอร์ ปีเตอร์ แอนดริว อายุ 56 ปี สัญชาติอังกฤษ ผู้ต้องหาชาวต่างชาติแก๊งปลอมหนังสือเดินทางที่ต่อสู้ขัดขวาง และพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน จากรพ.ตำรวจมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยล่าสุด มีรายงานว่า ทราบชื่อผู้ตายคือ  MR.CHARLES EDWARD DITLEFSEN หรือ นายชาร์ล เอ็ดวาร์ด ลิทเทลเซ็น หรือดิท เชื้อชาติฮังการี สัญชาติอเมริกัน