สาวฝรั่งเศสแชมป์บาร์เทนเดอร์หญิงคนแรกของโลก

สาวฝรั่งเศสแชมป์บาร์เทนเดอร์หญิงคนแรกของโลก

หญิงชาวฝรั่งเศส ชนะการแข่งขันสุดยอดบาร์เทนเดอร์ของโลกที่สหรัฐ หลังเฟ้นหาทั่วโลกมา 1 ปีเต็ม ถือเป็นแชมป์หญิงคนแรกนับตั้งแต่จัดการแข่งขันนี้

บริษัท “ดิอาจิโอ” ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายใหญ่ที่สุดในโลก มอบรางวัลแชมป์บาร์เทนเดอร์โลกให้กับ นางสาวเจนนิเฟอร์ เลอ เนอเชต์ วัย 29 ปี หลังชนะการแข่งขันที่จัดในสตูดิโอภาพยนตร์ขนาดใหญ่ใกล้กับเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา โดยนางสาวเนอเชต์เปิดใจว่า เธอไม่อยากเชื่อจะทำได้สำเร็จ และเธอก็พยายามอย่างหนักเพื่อการแข่งขันครั้งนี้

นางสาวเนอเชต์กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ นับตั้งแต่บริษัทดิอาจิโอ เริ่มต้นจัดการแข่งขันสุดยอดบาร์เทนเดอร์โลกเมื่อปี 2551

ด้านนางโจฮันนา แดลลี ผู้อำนวยการดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เผยว่า นางสาวเนอเชต์สร้างความตื่นตาตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขัน และเธอรู้สึกยินดีมากที่มีผู้ชนะเป็นผู้หญิงครั้งแรก

การแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดนักชงค็อกเทลในครั้งนี้ประกอบด้วยผู้เข้าแข่งขันเกือบ 10,000 คนจากยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา สหรัฐ ละตินอเมริกา ออสเตรเลีย และแถบมหาสมุทรแปซิฟิก อีกทั้งมีการแข่งขันอย่างเข้มข้นเป็นเวลา 4 วันเต็ม โดยพิจารณาจากความแม่นยำในเทเครื่องดื่ม ความเร็วในการชง ความแปลกใหม่ และความคิดสร้างสรรค์

คณะกรรมการใช้วิธีคัดตัวแทนแต่ละประเทศจนเหลือผู้เข้ารอบสุดท้าย 56 คนก่อนคัดเหลือ 6 คนในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งในรอบนี้แต่ละคนมีเวลา 24 ชั่วโมงในการออกแบบบาร์ชนิดตั้งพื้น ซึ่งเป็นจุดที่แต่ละคนจะโชว์ฝีมือในการชงสุดยอดค็อกเทลเพื่อให้กรรมการตัดสิน