สกัดจับเอเย่นยาบ้า3รายที่เชียงราย ยึดของกลางกว่า7แสนเม็ด

สกัดจับเอเย่นยาบ้า3รายที่เชียงราย ยึดของกลางกว่า7แสนเม็ด

ตำรวจเชียงราย สกัดจับเอเย่นยาบ้า3ราย ยึดของกลางกว่า7แสนเม็ด

พ.ต.อ.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้ให้ พ.ต.ท.อมรเทพ ถิ่นทิพย์ รอง ผกก.ป. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจปฎิบัติหน้าที่ตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันอาชญากรรมและปราบปรามยาเสพติด

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่บริเวณสี่แยกดอยเขาควาย ชุมชนดอยเขาควาย เทศบาลนครเชียงราย ได้พบชายขับขี่รถจักรยานยนต์มา 1 คน ท่าทางมีพิรุธจึงให้สัญญานหยุดตรวจ พบที่ระหว่างพักเท้ามีกระเป๋าวางอยู่ 1 ใบ เมื่อเปิดออกพบยาบ้าอยู่ภายในจำนวน 100,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวเอาไว้ ตรวจสอบทราบว่าชื่อนายทศพล ทองศรี อายุ 22 ปี เบื้องต้นทราบว่ายาเสพติดดังกล่าวขนมาจากพื้นที่่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และจะนำไปส่งให้ผู้รับในเขต อ.เมืองเชียงราย

ด้าน อ.แม่ลาว พ.ต.อ.วสวัสติ์ ปิ่นทอง ผกก.สภ.แม่ลาว พ.ต.ท.โกศล วงศ์สถาน รอง ผกก.ป. สภ.แม่ลาว พ.ต.ท.สุเมธ ก้อนคำ รอง ผกก.สส.สภ.แม่ลาว พ.ต.ท.สุบิน นันต๊ะรัตน์ สวป.สภ.แม่ลาว ร.ต.อ.เจษฎาพงษ์บุญวงศ์ รอง.สวป.สภ.แม่ลาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด่านตรวจป่าตึง ได้ตั้งด่านบนถนนพหลโยธินสายเชียงราย-กรุงเทพฯ ม.1 ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว

จนกระทั่งเวลา 19.00 น.วันที่ 29 ก.ย. พบรถทัวร์โดยสารสายเชียงราย-กรุงเทพฯ ผ่านมา จึงให้สัญญานหยุดตรวจตามปกติ พบผู้โดยสารทราบชื่อต่อมาว่า น.ส.สนธยา โฮมวงค์ อายุ 32 ปีชาว จ.สกุลนคร นั่งอยู่ที่นั่ง 12D จึงได้ขอตรวจในกระเป๋าที่นำมาด้วย พบว่าภายในกระเป๋ามียาบ้าจำนวน 103.800 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงจึงจับกุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นสารภาพว่านำมาจากชายชื่อเปิ้ลในเขต อ.เมือง เพื่อนำไปส่งที่กรุงเทพฯ แลกกับค่าจ้างเป็นเงิน60,000 บาท

อีกรายที่ สภ.แม่สาย เวลา 02.00 น.วันที่ 29 ก.ย. พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ ผกก.สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งมีผู้พบกระสอบฟางต้องสงสัยหลายใบมาซุกซ่อนไว้ในป่าละเมาะหน้าป่าช้า ม.4 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบกระสอบฟางวางอยู่ในพงหญ้ารกห่างจากถนนประมาณ 30 เมตร โดยแต่ละใบมัดปากด้วยเชือกฟาง และมีสายสะพายคล้ายเป้สะพายหลัง เมื่อเปิดออกดูพบภายในซุกซ่อนยาบ้าเอาไว้จำนวน 50 มัด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด 500,000 เม็ด แต่ไม่พบบุคคลต้องสงสัยอยู่บริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเอาไว้เพื่อขยายผลตามกฎหมายต่อไป