รมช.พาณิชย์ ตรวจจุดจำหน่ายอาหารเจในห้างที่มหาชัย

รมช.พาณิชย์ ตรวจจุดจำหน่ายอาหารเจในห้างที่มหาชัย

"สุวิทย์" รมช.พาณิชย์ ตรวจจุดจำหน่ายอาหารเจในห้างเทสโก้ ที่อ.เมืองสมุทรสาคร

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 30 กันยายน 2559 ที่เทสโก้ โลตัสสาขามหาชัย2 ถ.พระราม2 อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะได้เดินทางมาเยี่ยมชมจุดจำหน่ายอาหารเจพร้อมรับประทาน โดยมีนายสถาพร ภู่วิจิตรวราภรณ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายจัดซื้อสินค้าอาหารทะเลสด เทสโก้ โลตัส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และพนักงานจากเทสโก้ โลตัสสาขามหาชัย2ให้การต้อนรับ

ดร.สุวิทย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการดูแลค่าครองชีพประชาชนโดยเฉพาะอาหารปรุงสำเร็จ ทั้งในช่วงเวลาปกติและในช่วงเทศกาลอย่างเช่นเทศกาลกินเจ กรมการค้าภายในได้จัดทำโครงการจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ ราคาประหยัด คุณภาพสูง รสชาติอร่อย ภายใต้โครงการหนูณิชย์ พาชิม โดยสำหรับเทศกาลกินเจปีนี้กรมการค้าภายใน ได้ร่วมมือกับโมเดิร์นเทรดเทสโก้ โลตัส ในการจัดทำเมนูอาหารเจปรุงสำเร็จรูปพร้อมรับประทานราคาเพียง 22 บาท โดยมีอาหารหลากหลายเช่นผัดซีอิ้วเจ ผัดยากิโซบะเจ ผัดหมี่ซั่วเจ และกับข้าวเจอีกมากว่า40ชนิด เพื่อช่วยผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ แต่ยังคงได้รับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ มีคุณภาพและรสชาติอร่อย

ด้านนายสถาพร ภู่วิจิตรวราภรณ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายจัดซื้อสินค้าอาหารทะเลสด เทสโก้ โลตัส กล่าวว่าสำหรับเทศกาลกินเจปีนี้ เทสโก้ โลตัส ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์จัดทำเมนูเจ มีอาหารมากกว่า 40 รายการ เริ่มต้นเพียงแค่ 22 บาท โดยใช้วัตถุดิบเช่นผักสด คุณภาพสูงส่งตรงจากเกษตรกร มาใช้ในการปรุงอาหารประเภทต่างๆ ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อไปรับประทานที่บ้าน มีความหลากหลาย รสชาติอร่อย ปรุงถูกต้องตามข้อปฏิบัติ และมีราคาประหยัดทุกวันตลอดเทศกาลกินเจที่โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ