'คล็อปป์' รอเช็กฟิต 'โอริกี' เยือน'สวอนซี'5นัดชนะแค่1

'คล็อปป์' รอเช็กฟิต 'โอริกี' เยือน'สวอนซี'5นัดชนะแค่1

เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ต้องรอเช็กความพร้อมของ ดิว็อค โอริกี

 ศูนย์หน้าทีมชาติเบลเยียมอีกครั้ง ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดเยือน สวอนซี ซิตี ที่สนามลิเบอร์ตี สเตเดียม วันนี้ (1 ต.ค.) โดยสถิติการไปเยือน 5 นัดหลังสุด ชนะแค่หนเดียว

เกมระหว่าง สวอนซี กับ ลิเวอร์พูล จะเตะเป็นคู่แรกของวันเสาร์ เวลา 18.30 น. ส่วนที่เหลืออีก 4 คู่ ประกอบด้วย ฮัลล์ ซิตี-เชลซี, ซันเดอร์แลนด์-เวสต์บรอมวิช อัลเบียน, วัตฟอร์ด-บอร์นมัธ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด-มิดเดิลสโบรช์ จะเล่นในเวลา 21.00 น. ทั้งหมด

ความพร้อมล่าสุด เยอร์เกน คล็อปป์ แทบไม่มีปัญหาในการจัดทีม ยกเว้น โอริกี ที่มีอาการเจ็บเท้าจากการซ้อมช่วงกลางสัปดาห์ โดยผู้จัดการทีมชาวเยอรมนีจะพิจารณาความพร้อมของนักเตะอีกครั้ง ก่อนตัดสินใจจัด 11 ตัวจริงลงสนามในนัดนี้ พร้อมยืนยันว่าจะไม่ประมาท สวอนซี แน่นอน

“ฤดูกาลนี้เรามีเวลามากพอสำหรับการวิเคราะห์คู่แข่งทุกทีม เราไม่ได้ดูแค่นัดล่าสุด แต่ยังย้อนหลังกลับไปด้วย สวอนซี เล่นดีเกินกว่าจะมีแค่ 4 แต้มอย่างในปัจจุบัน เราจะไม่ผ่อนเกมลง และไม่มีใครควรประมาทคุณภาพของทีมอย่างสวอนซี”

ด้าน ฟรานเชสโก กุยโดลิน ผู้จัดการทีมสวอนซี ซึ่งกำลังตกอยู่ใต้แรงกดดันอย่างหนัก หลังนำทีมแพ้ 4 จาก 5 นัดหลังสุด ยืนยันว่าสถานะของตนไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่เป้าหมายของทีมในนัดนี้ คือการเก็บชัยชนะเหนือทีมเยือนให้ได้ โดยนัดนี้ เจ้าถิ่นจะไม่มี เฟรเดริโก เฟร์นานเดซ ที่เจ็บโคนขาหนีบ และ เนธาน ดายเออร์ ที่เจ็บข้อเท้าเพียงสองคน

“เราจำเป็นต้องทำผลงานให้ดี ด้วยบุคลิกและความห้าวหาญของผู้เล่นในทีม ผมรู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตอนนี้ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นสองทีมที่ดีที่สุดในประเทศ แต่ทั้งหมดก็เป็นโปรแกรมที่เราต้องลงสนาม ฉะนั้น เรามาดูกัน”  

สำหรับสถิติการพบกันระหว่างทั้งสองทีม ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายเหนือกว่าชัดเจน โดยเป็นการชนะถึง 5 จาก 10 นัดที่พบกัน แต่หากนับเฉพาะ 5 นัดหลังสุดที่ ลิเบอร์ตี สเตเดียม ทีมเยือนบุกมาชนะได้เพียงหนเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 แพ้ 2

สถิติการทำหน้าที่ผู้ตัดสินของ ไมเคิล โอลิเวอร์ ที่สนามลิเบอร์ตี สเตเดียม ปรากฏว่า สวอนซี แพ้เพียงครั้งเดียว จากทั้งหมด 7 นัด คือการแพ้ เลสเตอร์ ซิตี 0-3 เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว ขณะที่ครั้งล่าสุดที่ผู้ตัดสินจากนอร์ธอุมเบอร์แลนด์ ทำหน้าที่ในเกมที่สวอนซีลงสนาม คือการบุกชนะ เวสต์แฮม 4-1 ในนัดรองสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว 

นอกจากนี้ โอลิเวอร์ ยังเคยตัดสินเกมที่ สวอนซี พบ ลิเวอร์พูล ด้วย โดยครั้งนั้นเสมอกันไป 2-2 เมื่อเดือนก.ย. 2013