สัปดาห์หน้าหุ้น ‘ผันผวน’

สัปดาห์หน้าหุ้น ‘ผันผวน’

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าตลาดหุ้นไทยยัง ‘ผันผวน’ รอปัจจัยใหม่เข้ามาขับเคลื่อน

วันนี้ (30 ก.ย.59) ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,483.21 จุด ลดลง -8.22 จุด หรือ -0.55% มีมูลค่าการซื้อขาย 39,956.75 ล้านบาท

บล.ทรีนิตี้ ระบุว่า ตลาดหุ้นมีทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก จากแรงกดดันเกี่ยวกับปัญหาสถานะทางการเงินของดอยซ์แบงก์ ธนาคารขนาดใหญ่ของเยอรมัน จากการถูกเรียกค่าปรับจำนวน 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ จากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ หากต้องจ่ายจริงจะกระทบฐานะกางการเงินอย่างหนัก อาจถึงขั้นต้องเพิ่มทุนและอาจจะต้องเลื่อนการจ่ายชำระคืนหุ้นกู้ อีกทั้งรัฐบาลเยอรมันออกมาแสดงท่าทีว่าจะไม่เข้าไปยุ่งในเรื่องนี้ด้วย

อีกทั้ง ยังมีแรงเทขายหุ้นในกลุ่มพลังงานออกมาบางส่วนด้วย หลังวานนี้ตอบรับข่าวดีกลุ่ม OPEC บรรลุข้อตกลงร่วมกันในการประชุมนอกรอบ ตรึงกำลังการผลิตน้ำมัน แต่ด้วยปริมาณที่ปรับลดเพียงเล็กน้อย และรายละเอียดต่าง ๆ ยังต้องรอความชัดเจนอีกครั้งในการประชุมอย่างเป็นทางการ 30 พ.ย. นี้

ในส่วนของตลาดหุ้นในสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยยังอยู่ในภาวะ 'ผันผวน' เพื่อรอปัจจัยใหม่ และน่าจะเห็นการปรับประมาณการหุ้นกลุ่มแบงก์ก่อน เชื่อว่าจะเป็นประเด็นถัดไปที่จะเข้ามากระตุ้นบรรยากาศการลงทุน

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยต่างประเทศต้องติดตามคืนนี้ จะมีรายงานตัวเลข PMI (ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ) ของจีน หากออกมาตามคาดที่ 50.5 ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะว่าเป็นระดับที่เกินกว่า 50 บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจขยายตัว และการดีเบตระหว่างผู้สมัครเลือกตั้งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในช่วงเช้าวันที่ 5 ต.ค. นี้ (ตามเวลาประเทศไทย)

  ด้านกลยุทธ์ในสัปดาห์หน้า แนะนำ 'เก็งกำไร' ลักษณะแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,460 จุด แนวต้าน 1,510 จุด