'นายกฯ' เซ็ง!! รถติดก็ถูกด่า

'นายกฯ' เซ็ง!! รถติดก็ถูกด่า

"นายกรัฐมนตรี" เซ็ง! รถติดก็ถูกด่า บอกติดมาสิบชาติแล้ว ระบุอนาคตต้องขยายเมือง ยันไม่ปัดความรับผิดชอบ เป็นรัฐบาลผิด-ถูก ก็รับแทน

ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง การจราจรที่ติดขัดช่วงวันศุกร์ว่า พอรถติดก็ด่าตน มันติดมาเป็นสิบชาติแล้ว ติดมาเป็น 20 ปีแล้ว ก็บ่นกันตั้งแต่คสช.เข้ามา ไม่เห็นจะทำได้ ให้เอามาตรา 44 มาแก้สิ ไม่รู้จะทำอย่างไรที่จะใช้มาตรา 44 สั่งน้ำได้ไหมว่าอย่าให้น้ำอย่ามา มันทำไม่ได้ เราต้องวางแผนและชี้แจงให้เข้าใจ ตนถึงบอกว่าวันหน้าต้องขยายเมือง อย่าปล่อยให้แน่นแบบนี้ สร้างทางด่วนก็ไม่พอ วันนี้เรารื้อท่อระบายน้ำได้ไหม รูแค่แมววิ่ง เมืองนอกเขามีอุโมงค์ใหญ่ๆ อุโมงค์มไหสวรรค์ที่เพิ่งเปิด สร้างมากี่ปีแล้ว สังคมก็ประชดประชันเรามาตลอด หลายอย่างเกิดมานานแล้ว แล้วมาเกิดที่สมัยเรา แล้วจนจะรู้ไหม เพราะไม่ได้เป็นคนคิด

“ผมก็ไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ ในเมื่อเราเป็นรัฐบาลผิดถูกอย่างไรเราก็รับแทน หลายอย่างที่ผมเซ็นไปเพราะว่ากฎหมายเขียนแบบนั้น ถ้าผมไม่ทำก็เหมือนที่ผ่านมาที่เขาไม่ทำ เพราะฉะนั้นเราจะต้องระมัดระวังเรื่องการทำผิดกฎหมายในมาตรา 157 ละเว้นหรือละเลยการปฏิบัติหน้าที่ เรื่องเหล่านี้จะมีผลกระทบต่อท่าน อย่าไปให้ความสำคัญแค่คดีแพ่งและคดีอาญาเท่านั้น จะตกม้าตายเพราะกฎหมายเหล่านี้ ต้องศึกษาดูด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า เหนื่อยมาก ตั้งแต่กลับมาจากสหรัฐ ตนเวียนหัวไปหมด จนคิดอะไรไม่ออก สมองตื้อ พูดไม่เพราะและไม่ต่อเนื่อง แต่ตนยังไม่บ้าแน่นอน ไม่ต้องกลัวยังไม่ป่วย