สหกลอิควิปเมนท์ขายไอพีโอ380ล้านหุ้น-เข้าเทรดต.ค.

สหกลอิควิปเมนท์ขายไอพีโอ380ล้านหุ้น-เข้าเทรดต.ค.

"ก.ล.ต."นับหนึ่งไฟลิ่ง"สหกลอิควิปเมนท์"จ่อขายไอพีโอ 380 ล้านหุ้น คาดเข้าเทรดเดือนต.ค. พร้อมเดินสายโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน

นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ หรือ SQ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับหนึ่งไฟลิ่งหุ้นบริษัท

สหกลอิควิปเมนท์ ผู้รับเหมางานเหมืองครบวงจรรายแรกของไทย โดยครอบคลุมถึงการวางแผนงานในเหมือง การปฎิบัติงานเปิดหน้าเหมือง การให้คำปรึกษาด้านงานเหมือง และการให้เช่าและซ่อมบำรุงเครืองจักรขนาดใหญ่ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการเหมืองถ่านหินแม่เมาะให้กับEGAT กว่า 30 ปี

ทั้งนี้ สหกลอิควิปเมนท์ มีทุนจดทะเบียน 1,150 ล้านบาท โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นไอพีโอไม่เกิน 380 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็น 33.63% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท โดยการขายไอพีโอครั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายกิจการ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการโรดโชว์ให้ข้อมูลแก่นักลงทุน คาดเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ภายในเดือนต.ค.

สำหรับการเสนอขายหุ้นไอพีโอครั้งนี้ มีบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ส่วนผู้จัดการร่วมการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ ได้แก่ บล.ไทยพาณิชย์ และบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)