แลนด์มาร์คฯ รุกโฮมออฟฟิศ ดัน 5 ปียอดขายแตะ 3 พันล้าน

แลนด์มาร์คฯ รุกโฮมออฟฟิศ ดัน 5 ปียอดขายแตะ 3 พันล้าน

แลนด์มาร์คฯ รุกโฮม ออฟฟิศ พรีเมียมต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมาย 5 ปี ดันยอดขาย 3 พันล้าน

นายธนะสิทธิ์ เฟื่องไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์มาร์ค เรสซิเดนซ์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเภทโฮม ออฟฟิศ ระดับพรีเมียมอย่างต่อเนื่อง

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการหาที่ดินขนาด 2-3 ไร่ เพื่อพัฒนาโครงการใหม่ จำนวนกว่า 20 ยูนิต เพื่อตอบสนองความต้องการตลาดที่อยู่อาศัยและสำนักงาน เนื่องจากพบว่าผู้ประกอบการที่เปิดโครงการไปก่อนหน้านี้ ปิดการขายหมดแล้ว สะท้อนให้เห็นว่าซัพพลายถูกดูดซับไปค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ ผลการสำรวจจากบริษัท ไนท์แฟรงก์ฯ พบว่า อสังหาริมทรัพย์ประเภทโฮมออฟฟิศ มีปริมาณซัพพลายราว 200 ยูนิตเท่านั้น และตลาดรวมอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่เป็นคอนโดมิเนียม และบ้านเดี่ยว ขณะเดียวกันตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่า 3-5 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดเรียลดีมานด์ มีการเติบโตค่อนข้างน้อย เนื่องจากได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ส่วนความคืบหน้าโครงการดิ เอเลเมนท์ พระราม 9 (The Element Rama 9) โฮม ออฟฟิศ  27 ยูนิต มูลค่า 700 ล้านบาท  ราคาขายเริ่มต้นกว่า 22 ล้านบาท หลังเปิดตัวประมาณ 1 เดือน มียอดขายกว่า 40% แล้ว สะท้อนให้เห็นว่าตลาดโฮมออฟฟิศ ระดับพรีเมียมยังขยายตัวได้ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ขยายตัวไม่มากนัก

“ตลาดโฮม ออฟฟิศยังเติบโต เนื่องจากการซัพพลายโครงการประเภทดังกล่าวค่อนข้างน้อย ดังนั้นแผนการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทยังโฟกัสไปที่การพัฒนาโฮม ออฟฟิศต่อเนื่อง โดยเป้าหมายตั้งใจจะเปิดปีละ 1 โครงการ และภายใน 5 ปี ต้องการลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ให้ได้ 2-3 โครงการ เพื่อผลักดันยอดขายให้อยู่ที่ระดับ 2,000-3,000 ล้านบาท”

นอกจากนี้ ในเครือแลนด์มาร์ค บริษัทต่างๆยังมีการขยายธุรกิจอื่นๆอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ลงทุนหลักสิบล้านบาท เพื่อเปิดอารีน่า สำหรับทำกิจกรรมการแข่งขันยิงปืนเลเซอร์ ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับคอเกม การรับบริการให้คำปรึกษาแก่นักลงทุนในการดำเนินธุรกิจโรงแรมในเมืองท่องเที่ยว โดยล่าสุดเป็นที่ปรึกษาให้กับนักลงทุนชาวสิงคโปร์ที่กำลังดำเนินธุรกิจโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ การทำดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง รองรับความต้องการตลาด ซึ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งในอนาคตบริษัทต้องการรวบรวมบริษัทลูกให้เข้ามาอยู่ในเครือทั้งหมด เพื่อสร้างการเติบโตต่อไป

“การขยายธุรกิจอื่นนอกจากอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากบริษัทต้องการสร้างรายได้ให้เติบโตและมีกระแสเงินสดเข้ามาอย่างต่อเนื่องหรือ Recurring income เพราะการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะมีวัฎจักรในการรอสร้างยอดขาย รอรับรู้รายได้เป็นรอบๆ”