'ผบช.น.'เร่งปรับ 43 จุด แก้ปัญหาจราจร

'ผบช.น.'เร่งปรับ 43 จุด แก้ปัญหาจราจร

"พล.ต.ท.ศานิตย์" เร่งแก้ปัญหาจราจร รับต้องปรับมากกว่า 43 จุด ใช้วิธีปรับปรุงเกาะกลางถนน เพิ่มช่องทางรถวิ่งชั่วโมงเร่งด่วน

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยถึงการแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งเปิดโครงการ "การจราจรวันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน" และแต่งตั้งชุดปฏิบัติการบริหารจัดการจราจรบนถนนสายต่างๆ เพื่อให้จราจรเคลื่อนตัวได้เร็วขึ้น จำนวน 21 สาย ว่า สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือการบริหารจัดการเรื่องของคน จุดที่ต้องปรับแก้มีมากกว่า 43 จุด ในโครงการปรับปรุงเกาะกลางถนน แก้ปัญหาคอขวดและเปลี่ยนจุดกลับรถพบว่าในชั่วโมงเร่งด่วนถนนสายนี้มีปริมาณรถคับคั่ง ยกตัวอย่างตรงเกาะกลางผ่านพิภพลีลาศ ทุบเกาะกลางร่นระยะประมาณ 6 เมตร เพื่อให้รถที่มาจากสะพานปิ่นเกล้า ไปสนามหลวง ในช่วงเวลา 06.00 น.-08.30 น. สามารถเดินรถได้สะดวกมากขึ้น แต่ก็ยังไม่คล่องตัวมาก ตนก็ได้ประสานกับ กทม. ขอพื้นที่อีก 2 เมตร ซึ่งก็ได้รับการอนุมัติแล้ว

ทั้งนี้มีผู้เสนอแนวคิดว่าบริเวณซอยเพชรบุรี 30 ทำเป็นโทลล์เวย์ได้หรือไม่นั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท ไปศึกษาเส้นทางดูว่าจะทำได้หรือไม่ ซึ่งหากทำแล้วประชาชนได้รับประโยชน์มากขึ้นก็ให้รีบทำ ตอนนี้การบริหารจัดการของตำรวจ คือ ถนนที่ไม่มีทางร่วมทางแยกในซอย ไม่มีไฟเขียวไฟแดง ก็ไม่ควรจะติด แต่ถนนที่มีทางร่วมทางแยก มีไฟเขียวไฟแดง เลี้ยวซ้ายเลี้ยว จะบริหารจัดการอย่างไรให้ติดน้อยลง