โบรกแนะลงทุนหุ้นมีปัจจัยบวก-กำไรไตรมาส3ฉายแววดี

โบรกแนะลงทุนหุ้นมีปัจจัยบวก-กำไรไตรมาส3ฉายแววดี

บล.เอเอสแอล แนะชะลอลงทุนหุ้นใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มที่ต่างชาติซื้อไว้มาก คงรเล่นหุ้นที่มีปัจจัยบวก-กำไรไตรมาส3ออกมาดี

สำหรับบรรยากาศการลงทุนภาคเช้าวันนี้ (30ก.ย.) ปิดตลาดที่ 1,488.50 จุด ลดลง 2.93 จุด หรือลดลง 0.20% มูลค่าการซื้อขาย 16,260 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวลงตามภูมิภาค จากความกังวลในสถานการณ์ของธนาคารดอยซ์แบงก์ ธนาคารรายใหญ่ของเยอรมนี กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหม่ หลังจากทีมมีรายงานว่า ทีมทำธุรกิจร่วมกับดอยซ์แบงก์ ต่างพากันถอนสินทรัพย์ด้านการเงินออกจากดอยซ์แบงก์ รวมถึงสินทรัพย์ด้านตราสารหนี้ โดยทีมร่วมทุนธุรกิจเหล่านี้ มีลูกค้าอยู่ในความดูแลมากกว่า 8 ราย 

ด้านการเงินของดอยซ์แบงก์แย่ลงนับตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ โดยในไตรมาสแรกปีนี้ รายได้สุทธิของธนาคารร่วงลง 58% สู่ระดับ 236 ล้านยูโร หรือ 267 ล้านดอลลลาร์ และในไตรมาส 2 ปีนี้ กาไรสุทธิของดอยซ์แบงก์ทรุดดวบลงอีก 98% แตะระดับ 2 ล้านยูโร (21.99 ล้านดอลลาร์)

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ บล.เคทีบี ประเมินว่า ภาพรวมๆ ของตลาดหุ้น ปัจจัยต่างประเทศ ที่มีทั้งบวกและลบสลับกัน น้ำหนักจะเอียงไปในทางลบ และคาดผลบวกจากหุ้นที่ได้ประโยชน์จากน้ำมันจะไม่มากเหมือนวันก่อน จะทำให้ดัชนีลดความร้อนแรงลง มีแนวโน้มผันผวนในกรอบแคบ ส่วนหนึ่งมาจากนักลงทุนบางส่วนจะขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยงก่อนเข้าสู่วันหยุด

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุน ด้วยกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีที่จะแคบลง แนะนำชะลอการลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะหุ้นที่นักลงทุนต่างประเทศซื้อไว้มาก เนื่องจากยังไม่ชัดเจนว่านักลงทุนกลุ่มนี้จะถือหุ้นต่อหรือขายหุ้นออกมา ควรพิจารณาจากหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หรือหุ้นที่มีการประเมินกำไรไตรมาสที่ 3 ว่าจะออกมาดี