"ศุภาลัย"ลุยเปิด8โครงการไตรมาส4

"ศุภาลัย"ลุยเปิด8โครงการไตรมาส4

“ศุภาลัย” เดินหน้าเปิดโครงการตามแผน ไตรมาส 4 ลุยเปิด 8 โครงการใหม่มูลค่ารวม 1.7 หมื่นล้าน มั่นใจยอดขายทั้งปี 2.45 หมื่นล้าน


นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการลงทุนในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2559 ว่า บริษัทยังเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ตามแผนวางไว้ โดยมีแผนเปิด 8 โครงการใหม่มูลค่ารวม 1.7 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 6โครงการ มูลค่า 6,000 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

สำหรับการเปิดโครงการในปีนี้ทั้งหมดได้มีการเปิดโครงการรวม 27 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3.6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 21 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 6 โครงการ ซึ่งจำนวนโครงการมีการปรับลดลงจาก 29 โครงการ แต่มูลค่าเท่าเดิม เพราะบริษัทได้เลื่อนเปิดโครงการคอนโดมิเนียมขนาดเล็กจำนวน 2 โครงการไปเปิดในปี 2560 จากแผนเดิมที่จะเปิดในช่วงปลายปีนี้ และเปลี่ยนมาเปิดโครงการคอยโดมิเนียมขนาดใหญ่มูลค่ามากกว่า 7,000 ล้านบาทแทน

โดยในไตรมาส 4 บริษัทจะมีการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมอีก 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท ได้แก่ โครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9"เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 31 ชั้น บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ จำนวน 1อาคาร 2 ทาวเวอร์ รวม 1,410 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 30-112 ตารางเมตร มูลค่า 4,000 ล้านบาท ในราคาขายเริ่มต้นที่ 1.85 ล้านบาททั้งนี้คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2563 โดยจะเปิดจองอย่่างป็นทางการในวันที่ 26 ต.ค.-1 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรับพลาซ่าแกรนด์ พระรามเก้า

"ที่ดินในทำเลถนนพระรามเก้า ปัจจุบันราคาที่ดินอยู่ที่ประมาณ 1.2 ล้านบาทต่อตร.ว..และเชื่อว่าจะมีความเจริญมากยิ่งขึ้นเนื่องจากจะเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีสายสีส้มผ่าน ซึ่งจะเป็นเส้นทางที่เชื่อม กรุงเทพฝั่งตะวันออก(ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) และกรุงเทพ ตะวันตก(ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม)ที่จะสามารถเดินทางเข้าใจกลางกลางเมืองในย่านธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ด้วยระบบรถไฟฟ้า อย่างไรก็ตามเชื่อในทำเลนี้จึงเหมาะกับการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างมาก"นายไตรเตชะ กล่าว

และอีกโครงการเป็นคอนโดมิเนียมหรู ใจกลางเมืองที่เตรียมตัวเปิดในช่วงไตรมาส 4 มูลค่าโครงการมากกว่า 7,000 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายของทั้ง 2 โครงการที่จะเปิดขายในไตรมาส 4 อยู่ที่โครงการละ 2,000ล้านบาท

อย่างไรก็ดี บริษัทมั่นใจว่ายอดขายในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2.45 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัททำยอดขายได้แล้ว 1.72 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายของโครงการแวราบ 1หมื่นล้านบาท และยอดขายของคอนโดมิเนียม 7,200 ล้านบาท ซึ่งแนวโน้มของยอดขายโครงการส่วนแนวราบคาดว่าจะทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.25 หมื่นล้านบาท เพราะโครงการแนวราบมีลูกค้าที่เข้ามาซื้ออย่างต่อเนื่อง และมีความต้องการในตลาดอยู่มากโดยเฉพาะที่ผ่านมาโครงการแนวราบของบริษัทในต่างจังหวัดที่เปิดไปแล้วในปีนี้ อย่างเช่น ชลบุรี ภูเก็ต และระยองต่างได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างมาก ทำให้ยอดขายโครงการแนวราบมีทิศทางที่ดี และคาดว่าจะทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 1.3 หมื่นล้านบาทในปีนี้ ซึ่งในช่วงไตรมาส 4 บริษัทมีแผนการเปิดโครงการแนวราบที่เหลืออีก 6 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 6,000 ล้านบาทเป็นโครงการในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด