'บก.น.5'ลุยจับปรับรอบตลาดคลองเตย จอดแช่โดน!

 'บก.น.5'ลุยจับปรับรอบตลาดคลองเตย จอดแช่โดน!

"พล.ต.ต.สมประสงค์" ลุยกวดขันจราจรรอบตลาดคลองเตย ชี้จอดแช่รับส่งของเจอล็อคล้อ ปรับสูงสุด 700 บาททันที

พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.น.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ รอง ผบก.น.5 (รับผิดชอบงานจราจร) ร่วมกันนำกำลังตำรวจ สน.ท่าเรือ และสน.ทองหล่อ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตลาดคลองเตย ใกล้แยกคลองเตย ถนนพระราม4 แชวงและเขตคลองเตย กทม. เพื่อแก้ไขปัญหารถจอดกีดขวางบริเวณโดยรอบ ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจรที่ติดขัด

พล.ต.ต.สมประสงค์ เปิดเผยว่า พื้นที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล5 มีถนน 3 เส้นทางสายหลัก ที่มีประชาชนสัญจรเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ กทม. เป็นจำนวนมาก อาทิ ถนนพระราม3 ถนนพระราม4 และถนนสุขุมวิท แล้วมักจะพบว่ามีการจราจรที่ติดขัด เนื่องจากเป็นพื้นที่ชั้นใน ต้องรับผลกระทบต่อเนื่องจากพื้นที่อื่นๆ โดยรอบ ประกอบกับมีห้างสรรพสินค้า ตลาด โรงเรียน สถานีรถไฟฟ้าหลายแห่งด้วยกัน โดยเฉพาะจุดของบริเวณตลาดคลองเตย ที่มีข้อบังคับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในเรื่องของการห้ามจอดบนพื้นผิวถนนที่มีการสัญจรของประชาชน แต่ก็มักมีผู้ค้าที่ฝ่าฝืน นำรถบรรทุก หรือรถให้บริการสาธารณะ มาจอดรถรับ-ส่งสินค้ากีดขวางเส้นทางการจราจรตลอดเวลา ตนจึงได้มีการกำชับการปฏิบัติกับสน.ในพื้นที่ ให้มีการควบคุมบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้กระทำความผิดด้านการจราจร ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการแก้ไขปัญหาการจราจรในระยะเร่งด่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ขณะที่ พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ กล่าวว่า ในส่วนของโดยรอบตลาดคลองเตย ทางสน.ทองหล่อ และสน.ท่าเรือ ได้มีการดำเนินการกวดขันกับ รถสามล้อรับจ้าง รถส่งของที่มักนำรถมาจอดแช่เพื่อขึ้นของลงของ เป็นเวลานานบนถนนรัชดาภิเษก และถนนพระราม4 รอบๆตลาดคลองเตย ทำให้เสียพื้นที่การจราจรไป 1 ช่องทาง โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนที่พบว่า การจอดกีดขวางทำให้มีปริมาณท้ายแถวสะสมบนถนนพระราม4 ต่อเนื่องไปจนถึงถนนสุขุมวิท ขาเข้า โดยการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเบื้องต้นจะมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตลอดแนว เพื่อกวดขันจับปรับอย่างเด็ดขาด รวมทั้งยังได้เสนอให้กรุงเทพมหานครนำแผงเหล็กสีเขียวมาติดตั้งตลอดแนว และขอให้มีการย้ายป้ายรถประจำทาง หน้าตลาดคลองเตย ด้านถนนพระราม4 ออกไปให้ห่างจากจุดเดิมเล็กน้อย เนื่องจากจุดใหม่จะมีช่องทางเท้า

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของหรือ ผู้ประกอบเข้าไปจอดรถภายในซอยสุนทรโกษา8 ที่จัดให้เป็นจุดจอดซึ่ง หากมีการฝ่าฝืนจอดแช่ หรือกีดขวาง ตำรวจจะดำเนินการล็อคล้อทันที โดยมีอัตราโทษปรับ 700 บาท ซึ่งก็พบว่าตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำผิดในข้อหา“จอดรถกีดขวางในที่ห้ามจอด” ได้เฉลี่ยวัน 30 ราย

พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ กล่าวอีกว่า หากประชาชนมีข้อร้องเรียนเมื่อพบเห็นผู้กระทำความผิด จอดรถในที่ห้าม สามารถส่งภาพถ่าย คลิปวีดีโอ มายังหน้าเพจเฟสบุ๊ค ในชื่อ กองบังคับการตำรวจนครบาล5 หรือแจ้งกับตำรวจท้องที่นั้นให้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายได้ทันที