เร่งล่าโจรPCX ปืนกำแพงวัดดัง ฉกมือถือหนีลอยนวล

เร่งล่าโจรPCX  ปืนกำแพงวัดดัง ฉกมือถือหนีลอยนวล

ตร.เร่งล่าโจรPCX ปีนกำแพงวัดไผ่ล้อมกลางดึก ฉกมือถือเด็กวัด ขณะวางชาร์ท

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.54น. ของคืนที่ผ่านมา ได้มีชายวัยรุ่นสูงประมาณ 165-170ซม. สวมเสื้อเชิ้ตสีเข้มแขนยาว พับแขนถึงศอก นุ่งกาเกงขายาวสีเข้ม สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ หัวยางสีขาว ปีนกำแพงหลังวัด ด้านทิศตะวันตก เข้ามา จากนั้นเดินมาที่กุฏิเจ้าอาวาส พยายามที่โจรกรรมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า พีซีเอ็ก 150 สีดำ ของลูกศิษย์ที่จอดอยู่ในโรงจอดรถข้างกุฏิเจ้าอาวาส แต่นำไปไม่ได้ จึงเดินเลาะไปทางวิหารหลวงพ่อพูลที่กำลังก่อสร้าง

โดยกล้องวงจรปิดด้านหน้าศาลาปุริมานุสรณ์ จับภาพได้ว่า วัยรุ่นคนดังกล่าวเดินอ้อมมาที่ศาลาปุริมานุสรณ์ แล้วพยายามเดินหาสิ่งของ พบเด็กวัดนอนอยู่ และะวางชาร์ตโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อASUSไว้ที่ข้างเสาไฟไป จึงหยิบไปแล้วเดินย้อนกลับมาที่เดิม ปีนกำแพงกลับออกไป กล้องวงจรปิดต้วนอกสามารถจับภาพวัยรุ่นคนดังกล่าวปีนกลับออกมาแล้วขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า PCX150 สีขาว ที่จอดอยู่ด้านนอกกำแพงหลบหนีไปในเวลา 02.18 น.

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน กล่าวและว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลวงพี่จะนำมาใช้เป็นมาตรการวัวหายล้อมคอก เรียกเด็กวัดและเจ้าหน้าที่มาประชุมหารือ หาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีก เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าของมีค่าทั้งหลาย และทรัพย์สินต่างๆของเราต้องรู้จักรักษา ระวัง ป้องกัน ซึ่งเหตุการณ์นี้ กำแพงมีช่องโหว่นิดเดียวทำให้คนร้ายสบโอกาส เมื่อเรารู้ปัญหา รู้ต้นเหตุ เราแก้ที่ต้นเหตุแห่งปัญหาได้ คราวหน้าเขาก็ไม่สามารถปีนเข้ามาได้ ของเราก็ไม่หาย นั่นเอง และให้เจ้าหน้าที่วัด ที่ของหายไปแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ต่อมา พ.ต.ท.สุธี วรรณสูต รองผกก.ป. ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุตรวจดูกล้องวงจรปิด และให้ตำรวจเร่งหาตัวคนร้ายรายนี้เร่งด่วนโดยให้ทุกจุดตรวจจุดสกัดเน้นตรวจรถจักรยานยนต์PCX 150 สีขาว ตามที่ภาพวงจรปิดบันทึกได้และติดตามภาพวัยรุ่นคนดังกล่าวที่ปรากฎในภาพ เบื้องต้นให้พนักงานสอบสวนประสานเจ้าหน้าที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุศพฐ.7 มาเก็บรายนิ้วมือที่กำแพง และจุดต่างๆ เพื่อเป็นพยานหลักฐานต่อไป

พ.ต.ท.สุธี วรรณสูต รองผกก.ป. กล่าวว่า คนร้ายรายนี้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่น พีซีเอ็ก150 สีขาว มาคนเดียว เวลา 01.49 น.ขี่ผ่านกล้องตู้เอทีเอ็มหน้าประตูทางเข้าวัด แล้วมาจอดรถริมกำแพงหลังวัดด้านทิศตะวันตก ก่อนปีนเข้าไปในวัดบริเวณลานจอดรถข้างกุฏิเจ้าอาวาส จนกระทั่งเวลา 02.18 น. ก็ได้ปีนกลับออกไปทางเดิม ภาพบริเวณลานจอดรถข้างกุฏเจ้าอาวาสจับภาพใบหน้าคนร้ายได้ชัดเจน ซึ่งภาพเหล่านี้จะเป็นหลักฐานที่สามารถติดตามคนร้ายรายนี้ได้ในเวลาต่อไป ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามรถพีซีเอ็กสีขาวก่อน เพื่อเชื่อมโยงไปยังคนร้ายต่อไป