'กลุ่มผู้ค้าฯ'วอน'ประยุทธ์' ขยายเวลาจัดระเบียบทางเท้า

'กลุ่มผู้ค้าฯ'วอน'ประยุทธ์' ขยายเวลาจัดระเบียบทางเท้า

"กลุ่มผู้ค้าฯ" วอน "นายกรัฐมนตรี" ขยายเวลาจัดระเบียบทางเท้า จนกว่าจะหา “ทำเล” ขายที่ใหม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ค้าในจุดผ่อนผัน สุขุมวิท 1-21 เขตวัฒนา , บางแค และคลองเตย จำนวน 100 คน นำโดยนายเรวัตร ชอบธรรม ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อความชัดเจนในการหาพื้นที่ รองรับผู้ค้าในจุดผ่อนผัน ที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบขอคืนทางเท้าของทางกรุงเทพมหานคร

นายเรวัตร กล่าวว่า จากนโยบายการจัดระเบียบทางเท้าที่ จะเริ่มให้ผู้ค้าบริเวณจุดผ่อนผันสุขุมวิท 1- 21 ออกจากพื้นที่ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ ทางกลุ่มขอความอนุเคราะห์ให้ขยายเวลาออกไปก่อน จนกว่าจะหาพื้นที่รองรับกลุ่มผู้ค้าที่เหมาะสมในการประกอบอาชีพ คือ บริเวณที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยในระหว่างการจัดหาสถานที่รองรับ กลุ่มพร้อมที่จะปฏิบัติตามระเบียบ และไม่ก่อความเดือดร้อนให้ประชาชนที่สัญจรต้องเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าฯย่านสุขุมวิท บางแค และคลองเตย มอบหมายตัวแทนจำนวน 16 คนเข้าหารือกับ ร.ต.อ.ประสิทธิ์ มาชัยภูมิ ช่วยราชการศูนย์บริการประชาชน ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงาน ก.พ. พร้อมชี้แจงว่า ได้รับมอบหมายให้มารับฟังปัญหาของกลุ่มผู้ค้าและนำปัญหาเสนอผู้มีอำนาจแก้ไขต่อไป

ซึ่งกลุ่มผู้ค้าย่านสุขุมวิท เสนอขอขยายเวลาจัดระเบียบออกไปก่อน เนื่องจากสถานที่ที่จัดเพื่อรองรับกลุ่มผู้ค้ายังไม่แล้วเสร็จ และยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นสถานที่ใด นั้น ร.ต.อ.ประสิทธิ์ ชี้แจงว่า ในวันที่ 3 ตุลาคม 2559 นี้ ทางสำนักงานเขตวัฒนา จะดำเนินการจัดระเบียบตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด กลุ่มผู้ค้าฯจะต้องยอมให้เจ้าหน้าปฏิบัติตามกฎหมาย เนื่องจากมีการผ่อนผันมานาน ส่วนสถานที่ที่จะให้จัดเพื่อรองรับกลุ่มผู้ค้านั้น ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด เนื่องจากมีจำนวนผู้ค้ามากราย และสถานที่มีไม่เพียงพอสำหรับกลุ่มผู้ค้า ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ค้าขอขยายเวลาออกไปนั้น จะได้นำเรื่องดังกล่าวไปหารือที่ประชุม กทม. ต่อไป

ส่วนกรณีกลุ่มผู้ค้าย่านบางแค จำนวน 100 กว่าราย ตกลงยินยอมที่จะย้ายไปที่ตลาดสวนจำปี ซอยเพชรเกษม 69 โดยความสมัครใจ ขณะที่กลุ่มผู้ค้าย่านประตูน้ำ จำนวน 617 แผงค้า ได้ขอขยายเวลาการจัดระเบียบเช่นเดียวกับย่านสุขุมวิทออกไปก่อน แต่หากมีการจัดสถานที่รองรับให้ผู้ค้า ก็จะพร้อมย้ายทันที ซึ่งร.ต.อ.ประสิทธิ์ฯ ระบุว่าจะนำเรียนผู้บังคับบัญชาทราบ และนำหารือกับ กทม. ต่อไป ทำให้ ตัวแทนพอใจระดับหนึ่ง และลงจากห้องประชุมเพื่อชี้แจงสมาชิกด้านล่างทราบพร้อมเดินทางกลับ