ตั้ง 'พงศพัศ' เป็นที่ปรึกษา ผบ.ตร.

ตั้ง 'พงศพัศ' เป็นที่ปรึกษา ผบ.ตร.

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" สั่งตั้ง "พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ" เป็นที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านการปฏิรูปองค์กรตำรวจ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 863/2559 ลง 27 ก.ย.2559 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยแต่งตั้ง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ซึ่งกำลังจะเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคมนี้ เป็นที่ปรึกษาด้านการปฏิรูปองค์กรตำรวจ และ พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 เป็นที่ปรึกษาด้านงานจราจร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2559 เป็นต้นไป

ในคำสั่งดังกล่าว ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.พงศพัศ มีหน้าที่ในการให้ข้อมูล และให้คำปรึกษาแก่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการปฏิรูปองค์กรตำรวจ และแนวทางสร้างการรับรู้แก่สังคมและประชาชนโดยทั่วไป โดยให้เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการขับเคลื่อนและประสานงานการปฏิรูปองค์กรตำรวจ และคณะกรรมการบริหารสถานีวิทยุโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามให้คำปรึกษา และเสนอแนะข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งเสนอแนะต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการแต่งตั้งที่ปรึกษาเพิ่มเติม และให้คำปรึกษาในด้านอื่นๆ ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะได้มอบหมายให้ดำเนินการต่อไป

ในส่วนของ พล.ต.ต.เจริญ มีหน้าที่ในการให้ข้อมูลและให้คำปรึกษาแก่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการปรับปรุง พัฒนา และแก้ไขปัญหาการจราจร พร้อมทั้งนำเสนอข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ เพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป