"แบรนด์จีน" บุกหนักตลาดมือถือไทย

"แบรนด์จีน" บุกหนักตลาดมือถือไทย

ผู้จัดงาน โมบาย เอ็กซ์โป คาดเศรษฐกิจชะลอตัวกระทบตลาดมือถือยอดขายหดต่อเนื่อง หลายค่ายอัดโปรฯแรง ลดกระหน่ำ 30-50% คาดเงินสะพัด 1.6 พันล.

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มวิชั่น ผู้จัดงานโมบาย เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2016 โชว์เคสครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-2 ต.ค. 59 กล่าวว่า ตลาดโทรศัพท์มือถือในช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ทำให้ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่าย

อย่างไรก็ดี เชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้ จะมีเม็ดเงินหมุนเวียนไม่น้อยกว่าการจัดงานครั้งที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ประมาณ 1,500-1,600 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าการซื้อโทรศัพท์มือถือภายในงานจะมียอดซื้อค่อนข้างสูงจากที่ผู้บริโภคชะลอการเปลี่ยนโทรศัพท์ เพื่อรอการเปิดตัวของค่ายใหญ่ในช่วงกลางปี ประกอบกับผู้จัดงานมีการจัดแคมเปญทางการตลาดด้วยการลดราคา 30-50% จูงใจผู้บริโภคซื้อโทรศัพท์เพิ่มขึ้น ส่วนอัตราผู้เข้าชมงานตลอดช่วงจัดงานคาดว่า จะมีจำนวนราว 6 แสนราย 

อย่างไรก็ดี จากกรณีปัญหาซัมซุงโน้ต 7 และไอโฟน 7 ยังไม่นำเข้ามาทำตลาดในไทย ทำให้งานในปีนี้ต้องจับตามองที่แบรนด์โทรศัพท์จีนทั้ง 3 แบรนด์ได้แก่ หัวเว่ย วีโว้ ออปโป้ ที่ทำตลาดแข่งขันด้านราคาอย่างดุเดือด โดยในงานนี้เชื่อว่าระดับราคาเฉลี่ยที่ 10,000 บาทจะขายดีที่สุด