ผบ.ตร.เผย'อดุลย์'ร้องสื่อชวดเก้าอี้ เป็นสิทธิ์ทำได้

ผบ.ตร.เผย'อดุลย์'ร้องสื่อชวดเก้าอี้ เป็นสิทธิ์ทำได้

ผบ.ตร. เผย "อดุลย์" ร้องสื่อชวดเก้าอี้ "ผบช.รร.นรต." เป็นสิทธิ์ทำได้ ระบุ "วุฒิ"โยกไปเป็นผู้ตรวจราชการพิเศษ เป็นความสมัครใจ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีของ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) ที่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม กรณีที่ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการสภาการศึกษาโรงเรียนนายร้อยตำรวจชุดเก่า ว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติและวิสัยทัศน์ เหมาะสมเป็นผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ แต่กลับถูกคณะกรรมการชุดใหม่มีมติถอนชื่อออก จึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนนั่น ตนเห็นว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ส่วนตัวมองว่าพล.ต.ต.อดุลย์ เป็นคนทำงานอยู่แล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนการร้องเรียนในลักษณะนี้มีเพียง พล.ต.ต.อดุลย์ รายเดียวเท่านั้น

“ส่วนกรณี คสช.ใช้ม.44 โยกย้าย พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผบ.ตร.ไปเป็น ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั้น เป็นเรื่องของรัฐบาล ตนเองไม่กล้าสอบถามไปยังนายกรัฐมนตรีถึงเหตุผลการโยกย้ายดังกล่าว โดยจากการพูดคุยสอบถามกับ พล.ต.อ.วุฒิ ทราบว่าเป็นการความสมัครใจ และการย้ายในครั้งนี้เป็นการปรับระดับสายงานข้าราชการที่สูงขึ้น จากซี10เป็นซี11” ผบ.ตร. กล่าว