บริษัทร่วมทุน'วีจีไอ'รับงานสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้ามาเลย์

บริษัทร่วมทุน'วีจีไอ'รับงานสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้ามาเลย์

“วีจีไอ โกลบอล มีเดีย” ระบุบริษัทร่วมทุน ได้งานสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าที่มาเลเซีย

บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้านรายใหญ่ของไทย แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทร่วมทุนชื่อ Titanium Compass Sdn Bhd (TCSB) ซึ่งทำธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณา ที่ วีจีไอ โกลบอล มีเดีย เข้าร่วมทุนในสัดส่วน 19% ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ทำสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าสาย SBK (MRT1) ทั้งในส่วนของขบวนรถและภายในสถานีรถไฟฟ้า จาก Mass Rapid Transit Corporation Sdn Bhd (MRT Corp) 

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าสาย SBK (MRT1) เป็นรถไฟฟ้าสายใหม่ในมาเลเซีย ระยะทางประมาณ 51 กิโลเมตร ประกอบด้วย 31 สถานี และขบวนรถไฟฟ้า 58 ขบวน ซึ่งคาดจะเปิดให้บริการเฟสที่ 1 ของรถไฟฟ้าสายนี้ ในปลายปีนี้ และเปิดให้บริการทั้งระบบประมาณกลางปี 2560  

ภายหลัง TCSB ได้รับสิทธิในการทำสื่อโฆษณาดังกล่าวแล้ว จะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็นจำนวนไม่เกิน 18 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 148.536 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 8.8252 ล้านบาท 

อย่างไรก็ตาม วีจีไอ โกลบอล มีเดีย มีสิทธิในการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 30% ของทุนจดทะเบียนของ TCSB และมีมูลค่าเงินลงทุนรวมภายในวงเงินไม่เกิน 5.4 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 47.66 ล้านบาท

สำหรับการเคลื่อไหวราคาหุ้นวีจีไอ โกลบอล มีเดีย วันนี้ (28ก.ย.) ปิดตลาดที่ 5.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือเพิ่มขึ้น 3.74% มีมูลค่าการซื้อขาย 62.56 ล้านบาท