พรานป่าหน้ามืดล้มดับอนาถ กลางป่าที่ลำปาง

พรานป่าหน้ามืดล้มดับอนาถ กลางป่าที่ลำปาง

"อ้าย หน่อปลา" พรานป่าลำปางเข้าป่าล่าสัตว์ เกิดหิวข้าวจนเป็นหน้ามืด ดับอนาถกลางป่า

ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา ร้อยเวรฯสอบสวน สภ.เสริมงาม จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เสริมงาม เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา ผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านเหล่ายาว ม.4 ต.กลาง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง กว่า200คน รวมทั้งบรรดาญาติๆได้ระดมกันออกตามหานายอ้าย หน่อปลา อายุ 56ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่68 บ้านเหล่ายาว ต.เสริมกลาง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง หลังเข้าไปหาของป่าตั้งแต่คืนวันที่23 ก.ย.2559 ก่อนจะหายเข้าไปในป่าไม่ยอมกลับบ้านญาติพี่น้อวตัดสินใจเข้าแจ้งความคนหายไว้ที่สภ.เสริมงาม ก่อนจะระดมกันออกค้นหา

เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้กระจายกันออกค้นหานายอ้าย โดยเดินเท้าเข้าป่าท้ายหมู่บ้าน ซึ่งทางเข้าป่าเป็นทางขึ้นเขาและต้องค่อยเดินขึ้นเขาลัดเลาะตามสันเขา ซึ่งใช้เวลาเกือบชั่วโมงเศษ จึงไปพบศพนายอ้าย นอนฟุบหน้าอยู่ต้นไผ่กลางป่า สภาพขึ้นอืดส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่งบริเวณ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่ร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแจ่อย่างใด พบแต่กระเป๋เป้สะพายห้อยกับต้นไผ่ เสื้อกันฝน รวมทั้งกล่องโฟมที่มีอาหารและข้าววางอยู่ใกล้กับศพเจ้าหน้าที่จึบเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนจะนำศพออกมาจากป่าซึ่งเจ้าหน้ากู้ภัยต้องแบกศพออกมาอย่าทุลักทุเลเพราะเส้นทางเป็นทางขึ้นเขาลงเขากว่าจะมาถึงในหมู่บ้านประมาณ บ่ายโมงจากนั้นได้ร่วมกันแพทย์ชันสูตรพลิกศพซึ่งญาติก็ไม่ติดใจเอาความเจ้าหน้าทีได้มอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบสวนญาตินายอ้าย ให้การว่า นายอ้าย นั้นมีอาชีพหาของป่าไม่ว่าจะเป็นสัตว์ป่า เห็ด หน่อไม้ นายอ้ายก็จะเข้าป่าไปและนำออกมาขายทุกวัน แต่ละครั้งก็จะ ออกจากบ้านไปหลายวันและจะเตรียมข้าวปลาอาหารไปด้วย คาดว่านายอ้านน่าจะเป็นลมหน้ามืดเสียชีวิตกลางป่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่านายอ้ายคงจะหิวข้างจนเป็นลมหน้ามืดเสียชีวิตคาที่ขณะกำลังจะทานข้าวเพราะว่าพบกล่องโฟมใส่อาหารที่มีทั้งอาหารและข้าวอยู่ที่ข้างศพ