เกาะติด D2 : ปธ.'นรา'เตรียมอำลาทีม

เกาะติด D2 : ปธ.'นรา'เตรียมอำลาทีม

วัชระ ยาวอหะซัน ประธานสโมสร นรา ยูไนเต็ด ในฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2

 เผยเตรียมอำลาตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้คนมีความสามารถเข้ามาบริหารงานต่อ หลังเห็นว่าไม่สามารถทำทีมประสบความสำเร็จได้ตลอด 8 ปีที่อยู่ในตำแหน่ง

“กอและพิฆาต” ได้ตำแหน่งรองแชมป์โซนภาคใต้ แต่ต้องยุติเส้นทางในแชมเปียนส์ลีก เพียงแค่รอบแรก หลังแพ้ให้กับ อุดรธานี เอฟซี 0-3 พลาดโอกาสเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 โดยหลังจบเกม นายวัชระ กล่าวว่าที่ผ่านมา สโมสรใช้งบประมาณในการทำทีมไม่เกิน 5 ล้านบาท โดยเน้นพัฒนาเยาวชนท้องถิ่นเป็นหลัก ส่วนค่าบัตรผ่านประตูนัดละ 1 แสน รวมก็ได้ประมาณ 1 ล้านบาท ที่เหลือจากสปอนเซอร์อีก 2-3 ล้าน เเละเงินสนับสนุนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯอีกทาง

ล่าสุด สมาคมฯ ยังระงับจ่ายเงินสนับสนุนทีม ทำให้ตนไม่สามารถแบกภาระในส่วนที่เหลือได้ทั้งหมด เพราะปัญหาตลอด 7-8 ปีที่ผ่านมา คือเรื่องของจำนวนงบประมาณ ทำให้ตนคิดว่าควรจะถึงเวลาวางมือเพื่อเปิดทางให้คนอื่นที่พร้อมกว่าเข้ามาดูแลแทน

‘โค้ชโชค’มั่นใจล้ม‘น้าชัช’ได้

โชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนอุดรธานี เอฟซี มั่นใจ “ยักษ์แสด” พร้อมแล้วในการรับมือ หนองบัว พิชญ เอฟซี ของ “น้าชัช” ชัชชัย พหลแพทย์ ซึ่งเคยร่วมงานกันมาสมัยตนเป็นนักเตะ 

“ยักษ์แสด” อุดรธานี เอฟซี ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังเอาชนะ นรา ยูไนเต็ด ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-0 โดยจะผ่านเข้าไปพบ หนองบัว พิชญ เอฟซี แชมป์จากโซนภาคเหนือ ที่มี ชัชชัย พหลแพทย์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน 

ด้าน “โค้ชโชค” ก็ยอมรับว่า หนองบัว เป็นทีมที่แข็งแกร่งจากที่ได้เช็กฟอร์มมาบ้างทางวิดีโอ ขณะเดียวกัน “น้าชัช” ก็เป็นทั้งครูและโค้ชของตนมาก่อน เป็นผู้สอนทั้งเรื่องระเบียบวินัย และแท็กติกการเล่นให้ตนด้วย ขณะที่การต้องไปเยือนก่อน มองว่าเป็นเรื่องดี เพราะถ้าสกอร์สูสี ตนเชื่อว่าเสียงเชียร์จากแฟนบอลจะช่วยกดดันคู่แข่งได้