กีฬาโลก : 'บอส'สกาย’ป้อง'วิกกินส์'

กีฬาโลก : 'บอส'สกาย’ป้อง'วิกกินส์'

เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด หัวหน้าทีมจักรยาน สกาย ยืนยันการขอใช้ยาต้องห้าม

เพื่อการรักษา (ทียูอี) ของ เซอร์ แบรดลีย์ วิกกินส์ ก่อนการแข่งจักรยานสำคัญหลายครั้ง ตามที่ถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์ “แฟนซี แบร์ส” เป็นไปตามกฎและไม่มีเจตนาเอาเปรียบนักกีฬาคนอื่น

วิกกินส์ ซึ่งเคยกล่าวในหนังสืออัตชีวประวัติของตนว่า ไม่เคยใช้ยาเพื่อเพิ่มสมรรถภาพในการแข่งขัน ถูกเว็บไซต์ “แฟนซี แบร์ส” เผยว่าเคยทำเรื่องขอใช้ ทียูอี 6 ครั้ง เพื่อรักษาโรคภูมิแพ้ โดยมี 3 ครั้งเกิดขึ้นก่อนรายการสำคัญคือ ตูร์ เดอ ฟรอซ์ ปี 2011 และ 2012 กับ จิโร ดิตาเลีย ในปี 2013 จนมีการตั้งคำถามว่าเป็นการเจตนาหรือไม่ เนื่องจากตัวยาที่ใช้ มีส่วนช่วยเร่งประสิทธิภาพของร่างกาย

อย่างไรก็ตาม เบรลสฟอร์ด ในฐานะหัวหน้าทีม ได้กล่าวปกป้อง วิกกินส์ ว่าไม่มีเจตนาใช้ตัวยาดังกล่าวเพื่อเอาเปรียบนักกีฬาคนอื่น พร้อมยืนยันว่าทาง สกาย ก็ไม่มีนโยบายสนับสนุนให้นักกีฬาใช้สารกระตุ้นเช่นกัน

‘ตะวัน’ร่วงคัด‘โคเรีย’

“ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม นักแบดมินตันดาวรุ่งไทย พลาดตกรอบคัดเลือกแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ รายการที่ 8 ของปี “โคเรีย โอเพน 2016” หลังแพ้ให้คู่แข่งจากอินเดีย 1-2 เกม วานนี้ (27 ก.ย.)

การแข่งขันแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ รายการ “วิคเตอร์ โคเรีย โอเพน 2016” ที่ซองนัม อินดอร์ สเตเดียม กรุงโซล วันแรก เป็นรอบคัดเลือก โดย ปัณณวิชญ์ ลงเล่นในรอบคัดเลือก รอบแรก พบ คิม มิน กิ จากเกาหลีใต้ ก่อนชนะไป 2-1 เกม 21-10, 20-22 และ 24-22 แต่ในรอบคัดเลือก รอบ 2 ดาวรุ่งไทยต้านความแกร่งของ คาชยัป ปารูปาลลี จากอินเดีย ไม่ไหว พ่ายไป 1-2 เกม 21-15, 16-21 และ 15-21 

ด้าน รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ จะลงเล่นในรอบเมนดรอว์ พรุ่งนี้ พบ ซู่ หย่า-ชิง มือ 30 โลกจากไต้หวัน เวลา 11:55 น. ตามเวลาประเทศไทย