'นายกฯ'ระบุโยก'วุฒิ' เพื่อให้มาดูแลงานด้านกม.

'นายกฯ'ระบุโยก'วุฒิ' เพื่อให้มาดูแลงานด้านกม.

"นายกรัฐมนตรี" ระบุโยก "พล.ต.อ.วุฒิ" มาประจำสำนักนายกฯ เพื่อให้มาดูแลงานด้านกฎหมาย และเป็นไปตามนโยบายการปรับโครงสร้างตำรวจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการออกคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 59/2559 ให้พล.ต.อ.วุฒิ ลิปพตพัลลภ รอ งผบ.ตร. มาดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ให้พล.ต.อ.วุฒิ มาช่วยงานด้านกฎหมายซึ่งรับผิดชอบงานด้านนี้ ซึ่งอยู่ในงานปรับโครงสร้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) อยู่แล้ว เราต้องการให้มีการปรับปฏิรูปโครงสร้างโดยการลดระดับรองผู้บัญชาการออกมาด้วยก็ต้องดูแลให้ความเป็นธรรม แล้วก็ให้มาช่วยงานในสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งพล.ต.อ.วุฒิ ก็ดูแลในเรื่องของป่าไม้ การบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติอยู่แล้ว ซึ่งเท่าที่ทราบยังเหลืออายุราชการอีก 1 ปี

“วันนี้ต้องยุบรองผบ.ตร.ออกไป แล้วก็ต้องเพิ่มตำแหน่งพล.ต.อ.เข้ามาเพื่อดูแลกลุ่มงานของตำรวจ ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีรอง ผบ.ตร.เยอะ ยืนยันผมไม่ได้ไปทำลายกรมตำรวจ แต่ทุกคนเองก็อยากปฏิรูป แต่ก็มีบางส่วนๆไม่อยากให้ผมทำอะไร แล้วมันจะทำอะไรได้สักอย่างหรือไม่ถ้าเป็นอย่างนี้”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว