'พล.ต.อ.วุฒิ'วอนอย่าตีความเชิงลบ หลังถูกโยกเข้ากรุ

'พล.ต.อ.วุฒิ'วอนอย่าตีความเชิงลบ หลังถูกโยกเข้ากรุ

"พล.ต.อ.วุฒิ" วอนอย่าตีความเชิงลบ หลังคสช.ใช้ม.44 โอนเป็นข้าราชการพลตำรวจสามัญ ชี้เป็นตำแหน่งที่ดีสามารถตรวจสอบได้ทั่วประเทศ

เว็ปไซต์ราชกิจจานุเบกษา ลงคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ออกคำสั่งมาตรา 44 ให้พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลพ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ้นจากตำแหน่งให้โอนเป็นข้าราชการพลตำรวจสามัญ ประเภทบริหารระดับสูง ในตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่และอัตราเงินเดือนเดิม ที่ให้นำกราบบังคมทูล เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าแต่งตั้งตามกฏหมายต่อไป ให้มีผลตั้งแต่วันที่มีผลทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นตนไป

สำหรับพล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผบ.ตร.นั้น เป็นนักเรียนนายร้อยอบรม จะเกษียณอายุราชการในปี 2560 ปัจจุบันเป็นรองผบ.ตร.ที่มีลำดับอาวุโสลำดับที่ 1 เคยเป็นอดีตผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ปัจจุบันรับผิดชอบงานด้านต่างประเทศอาชญากรรมข้ามชาติและ กำกับดูแลเรื่องการท่องเที่ยว ทั้งนี้ยังเป็นน้องชายของ นายสุวัจจ์ ลิปตพัลลภ อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาด้วย

ด้าน พล.ต.อ.วุฒิ ให้สัมภาษณ์ สั้นๆว่า คำสั่งนี้ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่อยาก ให้นำไปตีความในเชิงลบคำสั่งย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการก็ เป็นตำแหน่งที่ดีสามารถตรวจสอบได้ทั่วประเทศ